"Tita? Kailangan ko pa po ba mag transfer ng ibang school?" Tanong ko kay tita.
"Dwight, alam mo naman diba sa dati mong school binubully ka! Kaya nga nilipat kita sa ibang school." Ani ni tita.
"Pero bakit sa SeulHwa High School?" Tanong ko kay tita.
"Dwight, sa school na yan lahat ng mga students na nag aaral jan ay puro magagalang, respectful, at alam mo ba yang lilipatan mong school ay nasa top10 best high school dito sa korea." Ani ni tita.
"Pero tita hindi ako sanay sa malalaking school, saka kailangan ko pa mag bus papunta doon? Eh dati sa school ko mag lalakad lang ako." Ani ko kay tita.
"Oo malapit lang school mo pero binubully ka doon, saka walang mga galang mga students sa dati mong school." Ani ni tita
"Masasanay ka din nyan Dwight, saka mag ready kana para bukas may pasok ka pa ng 8:00am." Ani ni tita.
_____"RING RING RING"!
"Ang ingay inaantok pako eh! Ay wait? May pasok pala ako ngayun noh?! Aishhh!!!"
Kaagad akong bumangon at dumiretso na sa cr upang maligo.
Pagkatapos kong maligo kaagad nakong nag suot ng uniform at lumabas ng bahay.
"Sandali lang Dwight! Kumain ka muna ng breakfast mo!" Sigaw ni tita.
Agad akong bumalik ulit sa bahay para kumuha ng tinapay. "Tinapay nalang tita kakainin ko, alis nako babye!"
"Sige ingat! Hays talagang batang yun ang kulit! Mana sa mama nya." Ani ni tita.
_____Kaagad nakong bumaba ng bus at naglakad papasok sa school namin, habang naglalakad ako pinagmamasdan kong mabuti ang buong palagid ng school namin, totoo nga sinabi ni tita maganda dito.
Nandito na ako sa building namin papasok sa classroom namin, medyo kinakabahan ako ngayun dahil firstime ko lang mag aral dito, pag pasok ko ng classroom nag tanong kaagad ang teacher ko.
"Ohh? ikaw ba ang new transferee dito?" Tanong ng teacher.
"Ahh opo." Ani ko habang nakangiti.
"Class he is the new student and new classmate nyo i hope maging kaibigan nyo sya, iho please introduce yourself."
"Hello everyone, my name is Dwight Lee, I am 17 years old, nice to meet you all." Ani ko sakanilang lahat habang nakangiti.
Kaagad naman akong umupo sa may dulo kung saan may bakanti.
"CLASS DISMISS!" Ani ni maam.
"Hello Dwight! ako nga pala si Dwayne pwede moko maging kaibigan dito."
"Hi Dwight! Ako nga pala si Duke, pwede mo kaming maging kaibigan ni dwayne."
"Hello! sainyong dalawa, nga pala yung nasa likoran mo dwayne tulog?" Tanong ko kay Dwayne napansin ko kasing hindi gising yung nasa likuran ni Dwayne.
"HAHAHA wag mo syang pansinin ganyan talaga yan." Ani ni Duke habang tumatawa.
"Hindi ako natutulog! Mukha ba kong natutulog?!" Ani ng nasa likoran ni dwayne.
"Mukhang badmood ata sya." Ani ko kay Duke.
"Oy Fred! Easy ka lang HAHAHA nga pala Fred may bagong transferee satin." Ani ni Dwayne.
"Hi Fred! Ako nga pala si Dwight, Bag—"
Hindi nya ako pinatapos magsalita ng bigla syang sumabat"Alam kong ikaw si dwight okay na?" Pag susingit ni Fred.
Biglan nalang syang umalis anong meron don? "Ganyan ba talaga si fred? Masungit?"
"Hindi naman Dwight, ganyan lang naman sya minsan goodmood minsan badmood" Ani ni Duke.
_____Break time na namin at nandito ako ngayun sa canteen nag hahanap ng mauupuan.
"Oy Dwight! Dito ka tumabi samin! Halika dito!" Sigaw ni Dwayne habang nakangiti.
Agad naman akong nag tungo sakanilang tatlo at umupo.
"Nga pala dwight? Ilan taon ka na?" Curious na tanong ni Duke.
"Ahh Seventeen nako kayo?" Ani ko.
"Hindi mo ba narinig sinabi ni Dwight kanina sa harapan?" Biro no Dwayne kay Duke.
"HAHAHA senior mo pala kami? 18 na kami nila Dwayne at Fred." Ani ni Duke habang tumatawa.
"Tapos na ba kayong mag usap! Aalis nako ah?!" Pagsusungit ni Fred.
"Ahh Fred? Ba-bakit? Ka aalis? Dika pa naman tapos kumain ah?" Tanong ko sakanya.
"Paki alam mo ba?! Mauuna nako sainyo!" Agad naman syang umalis.
"Aishh! Tinutupak ata kaibigan natin pre! HAHAHAHA" Ani ni Dwayne.
"Bat parang may galit ata sya sakin?" Tanong ko sakanilang dalawa.
"Pag pasensyahan mo na sya Dwight, ganyan talaga ugali ni Fred alam mo ba ganyan din sya samin noon ni Dwayne masungit tapos nung nag tagal naging kaibigan namin sya ni Dwayne." Ani ni Duke.
"Ahh ganun? Okay HAHAHA, mamayang uwian gala tayong tatlo? Isama natin si fred." Ani ko sakanila.
"Game din ako, kaso paano kung ayaw ni Fred sumama?" Ani ni Dwayne.
"Game din ako! Hayaan mo sya Dwayne kung ayaw nyang sumama tayong tatlo nalang ni Dwight gumala." Ani ni Duke.
BINABASA MO ANG
I'M FALLIN TO YOU
RomanceTen years ago, Dwight's parents passed away due a car accident in Myeongdong City. Dwight was only 10 years old when his parents disappeared. When his parents died, Dwight is always quiet in school, you'd think he's creepy and weird because he don't...