"Dwight? Pwede ba kita makausap ng private?" Tanong ng daddy ni Fred.
"Ahh sige po." Ani ko.
"Dwight gusto ko sanang ingatan mo si Fred, huwag mosyang papabayaan, lagi mo syang ingatan yun lang Dwight." Masayang saad ng daddy nya.
"Yes po, i will, promise ko po yan." Ani ko habang nakangiti.
_____(SEULHWA'S SPORT CONTEST)
"Seulhwa's sport contest? Ayy oo nga pala ngayung araw yung laban nila Fred." Ani ko sa sarili ko habang naglalakad.
"Oy Duke!!" Sigaw ko.
"Nasaan pala sila Fred at Dwayne?" Tanong ko.
"Nasa waiting area room silang dalawa, laban na nila mamaya pag katapos ng teamG12, tara tabi tayong dalawa mamaya." Ani ni Duke.
_____"TODAY IS 71TH BASKETBALL LEAGUE!!! ANG MAG LALABAN NGAYUN AY ANG TEAM G10 AT G11." Ani ng host.
"Woahhh!! Go Fred!!" Sigaw ko.
"Woahh!!! Kaya nyo yan!!" Sigaw naman ni Duke.
"1 2 3 GAME!" Sigaw ng host.
_____(G10 - 20 | G11 - 24)
"Nauuna pa din sila Fred at Dwayne." Ani ko kay Duke.
"Oo nga! Woah!!" Sigaw ni Duke.
(G10 - 56 | G11 - 50)
"Nako naunahan na sila ng kalabann!!" Ani ko kay Duke.
"Hala oonga nako!! Kaya nyo yann!!!" Sigaw ni Duke.
(BREAK TIME)
dali dali akong bumaba sa upuan ko at pinuntahan ko si Fred.
"Go Fred ko kaya mo yan!" Pag checheerup ko sakanya.
"Oo Dwight ko thankyou, iloveyou." Ani nya sabay halik sa noo ko.
"Iloveyou too, kaya nyo yann!!" Sigaw ko.
"Ang swerte naman ng mag couple na yun." Bulong ng teacher sa likuran ko.
_____(G10 - 67 | G11 - 79)
(G10 - 85 | G11 - 82)
(G10 - 95 | G11 - 89)
"Nako patay mukhang matatalo sila Fred at Dwayne tsk!" Ani ko sa sarili ko.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at sumigaw.
"Go Fred!!! Kaya nyo yan Woahh!!" Sigaw ko.
(G10 - 102 | G11 - 105)
"Ang nag wagi ay ang team G11! Congratulations!" Sigaw ng host.
Dali dali kaming bumaba ni Duke para puntahan si Dwayne at Fred.
"Congrats Fred ko." Masayang saad ko sakanya at niyakap nya ako ng mahigpit.
At ang suot nyang medal ay isinuot nya sakin at sabay halik.
"Congrats ulit Fred ko." Ani ko sakanya at niyakap ko ulit ng mahigpit.
"Ako? Wala bang kiss jan Dwight?" Birong tanong ni Dwayne.
"Saken lang yan Dwayne HAHAHA." Biro ni Fred.
"Ako na nga lang mag kikiss sayo Dwayne, muah." Ani ni Duke.
"Kayo ha, hindi kayo nag sasabi samin ha! Kayo na pala!!" Biro ko sakanila.
"dapat hashtag kaibigan ko lang noon, jowa ko na ngayun HAHAHAHA" Biro ni Dwayne.
"Mauuna na kami sainyo ni Dwight ah, may honeymoon pa kasi kami HAHAHA." Biro ni Fred.
"Wag kayong maniwala jan, nag jojoke lang yan HAHAHA" Biro ko sakanila.
_____Nandito kaming dalawa ni Fred sa kwarto nya.
"Fred? Ano bang gusto mong gawin natin ngayun?" Tanong ko sakanya.
"Pwede mo ba akong pagbigyan?" Tanong nya.
"Ha-ha? Ano bang gusto mo?" Tanong ko ulit sakanya.
"Pwede bang mag honeymoon tayo?" Tanong nya.
"Pero Fred teenagers pa lang tayo eh." Ani ko sakanya.
"Aishh, bawal ba? Sige na please? Gusto lang kita matikman, baby Dwight ko sige na please?" Mamakaawang tanong ni Fred.
"Sige na nga." Ani ko sakanya at bigla nya akong hinalikan.
_____Pag gising ko nakahubad kaming dalawa ni Fred, wala pa kaming suot na saplot kaagad ko naman syang ginising.
"Fred baby! Gising na! Umaga na!" Ani ko sakanya habang niyuyugyug ko sya.
"Goodmorning baby Dwight ko, nag enjoy ka ba kagabi?" Tanong ni Fred sakin.
"Of course HAHAHA hindi ko akalain na 6 inch ka pala." Biro ko sakanya.
"Tumayo ka na jan Fred ko may pupuntahan pa tayo." Ani ko sakanya.
"Kiss muna!" Ani nya.
hinalikan ko naman ito.
_____Nandito kaming dalawa ngayun ni Fred sa parke nag lalakad, pinag mamasdan ang mga bawat paligid habang magkahawak ang kamay.
"Dwight ko? Masaya ka ba nung nakilala mo ako?" Tanong nya.
"Syempre naman, medyo nainis lang ako nung ang cold mo sakin ng una HAHAHA." Biro ko sakanya.
"HAHAHA wala kase akong sa mood noon eh, sala ayoko minsan ng maingay." Ani nya.
"So madaldal ako?! So maingay pala ako?!" Pagalit kong tanong.
"HAHAHA baby Dwight di ka naman mabiro, kahit madaldal ka nun ikaw lang nakakuha ng attention ko." Ani nya habang nakangiti.
"Asus! HAHAHA kung hindi siguro ako lumapit sayo nung gabi na yun, siguro hindi tayo naging close." Ani ko sakanya.
"Buti nga pinag tanggol kita nun eh HAHAHA, alam mo ba Dwight ko, kaya nagawa kong manuntok ayokong hinahawakan ang mga kaibigan ko kahit sino pa!" Masaya nyang saad.
"Fred ko? Bakit ka ba nafall sakin?" Tanong ko sakanya.
"I'M FALLIN TO YOU because you caught my attention first! You're my type!" Pa english nyang saad.
"Wow english yarn? HAHAHA, Fred alam mo ba? Nag selos talaga ako ng malala nung hinalikan ka ni Lynne!" Ani ko sakanya.
"Ang bilis mo palang mag selos? Hindi ako hinalikan ni Lynne lumapit lang sya sa mukha ko, nag tataka nga ako bakit sya lumapit sa mukha ko, pero ang sakit ng suntok mo sakin ha." Ani nya.
"HAHAHAH kasi naman ayaw nyong dalawang tumigil ni Dwayne!" Ani ko sakanya.
"Dwight, pwede bang mangako ka sakin?" Tanong nya sakin.
"Ano naman yun?" Tanong ko din sakanya.
"Pwede bang huwag kang kakausap ng lalaki? I mean huwag kang makikipag landian ganun." Ani nya.
"HAHAHA ito napaka seloso naman, bat naman ako mag papalandi? Wag ka mag alala Fred ko, ikaw lang ang lalandiin ko!" Ani ko sakanya sabay halik sa labi nya.
"Ang bilis ah, nangangako din ako sayo, ikaw lang din lalandiin ko, saka pangako ko sayo sayo lang ako kakaldag ayiee." Biro nya.
"Asus ayan ka nanaman sa biro mo! Nga pala Fred thankyou for everything." Masayang saad ko sakanya.
"Your welcome my baby Dwight I love you." Masayang ani nya.
"I love you too Fred." Ani ko sakanya habang naghalikan kaming dalawa sa daan.
(THE END)
BINABASA MO ANG
I'M FALLIN TO YOU
RomanceTen years ago, Dwight's parents passed away due a car accident in Myeongdong City. Dwight was only 10 years old when his parents disappeared. When his parents died, Dwight is always quiet in school, you'd think he's creepy and weird because he don't...