"Dwight mamayang gabi may confession tayo malapit banda sa dagat, ano i coconfess mo?" Tanong ni Dwayne."Hmm wala naman akong ma icoconfess, saka wala pa naman akong nagugustuhan." Ani ko.
"Oy Dwight partner tayo mamaya sa Treasure hunting natin." Sabat ni Fred sakin habang nag uusap kami ni Dwayne.
"Ohh sige." Ani ko.
"Mauna nako Dwight may gagawin pako." Ani ni Dwayne.
_____"Class are you all ready? Ngayun 10;00Am maglalaro tayong lahat ng treasure hunting ang mechanics ng game hahanapin nyo lang ang kulay red na ribbon kahit saan nyo hanapin, tapos kailangan may partner kayo lalaki man oh babae, kailangan makakuha kayo ng atleast 3 red ribbons ang makakuha ng tatlong ribbons ay may premyo." Ani ng teacher.
"Dwayne partner tayo." Ani ni Duke
"Sige." Ani nya.
"Dwight ready kana manalo?" Tanong sakin ni Fred.
"Oo" Ani ko.
"PAG BILANG KONG TATLO GAME NA!" Ani ni maam.
"ISA! DALAWA! TATLO! GAME!!!"
dali dali kaagad kaming tumakbo ni Fred, maya maya hinawakan nya ang kamay ko at sabay kaming tumakbo, maya maya nakakita ako ng isang red ribbon.
"Fred!! Ayun oh!!" Ani ko sakanya.
"Dali kuwain mo!" Ani nya.
"Hi-hindi ko maabot eh!!" Ani ko habang nahihirapan sa pag abot ng red ribbon.
"Tumapak ka sa likod ko!!" Ani ni Fred.
"Sige sige." Ani ko
Tumungtong naman ako sa likod ni Fred at nakuha ko ang isang red ribbon, at dali dali din akong bumaba sa likuran nya.
"Yehey!!" Ani ni Fred, sabay yakap sakin.
"Woahh!!!" Sigaw ko.
_____"Dwayne may nahanap ka na ba?" Tanong ni Duke.
"Wala pa eh, ang hirap naman mag hanap dito!" Ani ni dwayne na parang galit na.
"Bat ka galit?!" Tanong ni Duke.
"Nevermind! Maghanap na lang tayo." Ani ni Dwayne.
_____"Dwight!! May nahanap akong isa doon." Ani ni Fred.
"Dali!!! Kuwain muna bago may makakuha." Ani ko, dali dali syang tumakbo at kinuha ang isang red ribbon.
"Dalawang red ribbon meron na tayo!!! Isa nalang Dwight tayo na mananalo!!" Masayang ani ni Fred
_____"Duke!! May nahanap akong isa ayun sa taas!!" Sigaw ni Dwayne.
"Masyadong mataas Dwayne, hindi ko yan maaabot." Ani ni Duke.
"Pumatong ka sa likod ko dali!" Ani ni Dwayne.
Dali dali akong pumatong sa likod ni Dwayne at kinuha ang isang red ribbon, kaagad din akong bumaba sa likuran nya kita kong nahihirapan na sya at naiinis.
"Okay ka lang ba Dwayne?" Ani ni Duke.
"Oo okay lang ako, maghanap pa tayo, dalawa nalang mananalo na tayo." Ani ni Dwayne habang nakangiti kay Duke.
(AFTER ONE HOUR)
"Fred! Doon sa may sanga dali kuwain mo! Pumatong ka sa likuran ko, masyadong mataas." Ani ko sakanya
Dali dali syang pumatong sa likuran ko, at kinuha ang isang red ribbon.
"Panalo na tayo Dwight!!! Yesss!!" Ani nya habang nakangiti sakin at maya maya bigla nyakont niyakap ng mahigpit.
_____Nakabalik na din kaming lahat kita kong wala silang nakuha na red ribbon.
"Dwayne ilan nakuha nyo?" Tanong ko sakanya habang hinihingal dahil sa kaka takbo namin ni Fred.
"Isa lang nakuha namin, kayo?" Ani ni Duke.
"Tatlo samin." Ani ko
"Wow congrats sainyo!" Masayang ani ni Duke.
Maya maya bigla na lang umalis si Dwayne na parang walang pakialam samin.
"Duke! Anong nangyare kay Dwayne?" Tanong ni Fred.
"Kanina pa yun sa treasure hunting namin, kanina pa sya naiinis tas parang gusto nyang manuntok." Ani ni Duke.
"Bat ba sya naiinis or nagagalit?" Tanong ko kay Duke habang nag aalala kay Dwayne.
"Ewan ko dun!" Ani ni Duke.
"Class may nanalo na ang team Dwight at Fred!! Congratulations sainyong dalawa." Ani ni maam saming dalawa ni Fred.
"Thankyou maam." Ani ko habang nag tataka parin kay Dwayne.
"Ang prize nyo ay secret lang." Ani ni maam, at lahat naman sila ay nag si palakpakan saming dalawa ni Fred.
"Thankyou Dwight." Ani ni Fred sakin habang nakangiti.
"Thankyou for what?" Tanong ko sakanya.
"Thanks for being my partner." Ani nya at sabay na yakap sakin.
_____"Dwayne? Nag seselos ka ba kay Fred?" Tanong ni Duke.
"Bakit naman ako mag seselos sakanya?!" Tanong ni Dwayne.
"Ehh? Ang sama ng tingin mo sakanya kanina pa, ayun ba kinagalit mo kanina sa game natin?" Tanong ni Duke.
"Pwede ba duke! Tumigil ka na kakatanong wala nga!" Ani ni Dwayne at sabay na umalis.
BINABASA MO ANG
I'M FALLIN TO YOU
RomanceTen years ago, Dwight's parents passed away due a car accident in Myeongdong City. Dwight was only 10 years old when his parents disappeared. When his parents died, Dwight is always quiet in school, you'd think he's creepy and weird because he don't...