Chapter 1

11 0 0
                                    

Simple lang naman ang gusto ko makatapos ako ng pag-aaral at makatulong sa magulang ko. :)

sa bawat araw na nadaan sana matapos ang schooling. :D

may nakita akong ale na naglalakad sa may tabi ng kalye habang papunta ako sa isang convenient store, katatapos lang ng 2nd class ko at 2:30 pm na ulit ang balik. Tinulungan ko ang ale na makarating sa bahay nila kasi walking distance lang naman daw. Nagpapakilala sya sa akin ,sya si Gng. Amanda Folkner ,inalok nya ako magmeryenda at nagkwentuhan kami. Sinabi ko na sa ICC ako napasok at 2nd year college lang ako. Magkasing edad lang daw kami ng kanyang panglawang anak. 50 years old na daw sya at ang kanyang asawa ay nagtatrabaho sa isang kompanya, ang panganay ay nasa Hong Kong at may anak at asawa na. Ang pangalawa ay nag-aaral sa BSU at ang bunso ay 3rdyear high school.

oo nga pala ako si Ana Miller. Di masyadong mayaman,may kaya lang sa buhay, scholar ako at ang kurso ko ay education.

back to Mrs. Folkner, nagpaalam ako kung pwedeng gumawa muna ako ng thesis ,dahil nga hapon pa ang balik ko. Pinahiram nya ako ng kwarto. di ko namalayan ang oras at nakatulog ako.

Nagising ako kasi parang nangangati yung ilong ko, pagmulat. waahhhh shemay yung thesis ko gasumot na at yung phone ko hawak ng isang lalaki.. napasigaw ako at tinawag ko si tita.. " di ka maririnig, sound proof kaya tong kwarto ko" sabi niya. " letse sino kaba? anong ginagawa mo dito?" , "ako dapat ang magtanong nyan sayo, tsaka nice yung phone mo, edited yung pic, obsses ka pala sa lalaki" inagaw ko sa kanya phone ko ,niligpit ang gamit ko at nagayos na rin . "Che ewan ko sayo" ako. at akma na akong aalis,pero nahawakan niya ang braso ko ng mahigpit. "ano ba, aalis na ako". "oooppps sorry ka nalang, napicturan ko nga pala yung screenlock mo, and i will post it,but kapag sinunod mo gusto ko,di ko gagawin yun." sya.... "alam mo ang laki ng sira mo ah, naku lagot ka kay tita pag nalaman yun. "ako., " bahala ka ikaw rin,eto oh. proff na may picture ako" .sya..Kinabahan ako dun ah, dinownload ko kasi yung picture ng crush ko, taz enidit na magkasama kami. " teka ano bang gusto ha?" ako. "do my thesis and homeworks" sya. "but, may klase pa ko, " ako. "anong klase ei, lampas 5pm na,gawin mo na, ihahatid nalang kita sa inyo." sya. Shemay na buhay to oh, napasarap tulog ako. letse bat kasi naka silent ang phone ko. " oh, gawin mo na" sya.

Ginawa ko yung thesis at homeworks nya. Mag e8 pm na, nagpaalam na ako kay tita, inihatid na rin ako ni Steven Folkner. Letseng lalaki yun. Intriga na naman ako sa bahay, sabi ko nalang may group activity kami.

My daily routine ,gigisingin ni Mamang, si Mrs. Emelda Miller, nanay ko. Diretso banyo ligo,toothbrush, taz bihis, kuha ng tinapay, tsss walang make up konting polbo at light lipstick then go na sa school.

"Ana ano nangyare sayo kahapon? di kana. umaattend ng klase, buti puro lectures lang!" Ann. Si Ann Kim Pendelton. Kaklase ko simula 2nd year high school. "oo nga Ana, san ka naman nanggaling? sabi mo may bibilhin ka lang. " Lea. Si Lea Maria Black, kaibigan na rin namin,schoolmate namin dati nung high school. " Nagala kana naman no? " Zy . Si Rea Zy Mariano, classmates rin namin ni Ann nung 2nd year high, at kabarkada ko pa. "Teka ka lang ha, dami tanong, oo nga may bibilhin ako tapos may tinulungan akong ale, si Mrs. Amanda Folkner.,taz inayaya nya ako sa bahay nila, then nanghiram ako ng kwarto kasi tagal pa ng klase, so ayun nakatulog na pala sa kakagawa ng thesis. di na ko nakapasok." ako. " ei bat di ka nagising sa mga tawag namin". Zy. "Ei nakasilent pala,sorry ".ako

Pumunta na kami sa 1st class namin. "Good Morning class, makakasama nyo ngayon ang HRM 2 para sa lesson natin today... blah blah blah " Mam Castro. "Ana yung crush mo" Zy. "Hahaha wag kayo maingay ." Ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 25, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon