4: Instructor?

173 5 0
                                    

O.J.T. ang peg niya, di naman sa nagsisisi ngunit bakit kami?

Grabe naman kami pa pinili, sa dami ng estudyante kami pa ng best friend ko ang napili. Hay Ewan! Nakakagulat. Akalain mo yun 'di mo expect kaloka, Naglalakad kami papunta ng dorm medyo malapit lang,

"Bili ka ng suka sa tindahan" utos sa akin ni regine

"Aba wala na ba?"

"Oo naman aber, magrereklamo ka na nga iba ka pa"

"Che! tumigil ka nga, maiistress na nga ako dito, pinalalo mu pa" umirap ako sa kanya

"Aba kasalanan ko pa ba?"

"Eh yung sim/yero, ang may kasalanan hindi ako"

Tinalikuran ko ito at bumili sa tindahan, pinalabas pa talaga ako. Bwisit naman, sinasadya niya atang pagtripan ako.

"Oh eto na regine batingting" sabi ko nang binigay ko yung suka

"Ano sabi mo?!" pagalit na sabi niya

"Ano ba narinig mo?" umirap ako

"Regine Velasquez" sabi niya sabay tawa, naloloka ako sa babaeng ito kakaiba, tila may mapapadala sa mental.

"Shunga, jan ka na nga mag-aaral ako at baka bagsak ulit ang tungo" inirapan ako

"Eh di naman"

"Luto ka na"

"Geh"

Aral, Kain, Tulog lagi ang gawi, kadalasan walng ganitong biruan, focus lang kami sa pag-aaral ang importante ay makapagtapos kami sa kolehiyo para makapagtrabaho na.

Next day

"Good morning philippines" sabi ko 

Ganda ng mood parang ewan syempre back to routine na naman. Balik school na nakakaumay, lalo na graduating na, maraming oras na ang bakante hindi katulad noong third year is medyo marami-rami ngayon kunti nalang. Papasok na sa school pero ako ito nagpapaganda, alangan naman kitang-kita ang mga eyebags jusko ayaw ko naman nang ganun.

"Hoy tama na yan, paganda ng paganda kasi nanjan si Alexander"

"Pinagsasabi mo? Bawal na bang ayusin yung sarili ah regine?"

"Hindi naman pero OA (Over-acting) kana masyado sa pag make up"

"Alam mo nakakaloka ka nu? Maghapon na ganito ang itsura ko ok?"

"Sige na nga, mauna na ako"

"Aba iniwan pa ako"

"Malay ko ba kung sasabay ka?"

"Alam mo, sasakit talaga ulo ko sa iyo"

"Hahaha enjoy mo beh, gagambalahin talaga kita"

"Subukan mo!" Banta ko

"Nagpapasindak eh"

"Loko hindi, sige na mauna na ako sa classroom nakakairita na"

"Sige na, hanapin mo na si Alexander hahha"

"Bwisit!!"

Nagpatuloy ako sa paglalakad hanggang sa nakarating na ako sa classroom ngunit ang bagal ng prof di ko alam kung saan nagtungo at late yun

"I'm sorry class for being late but in the meantime I want Mr. Alexander Marcos to instruct you"

Ano daw? Instructor namin ngayon ang isang Alexander Marcos? Bakit siya? Eh sa dami nang mga Prof talagang siya pa?

At sa pagkaalam ko hindi AB Political Science itong course namin, Tourism ito, Bwisit yung Professor nakakagigil.

Gandang pagsalitaanang Prof, nakakainis, kung pwedeng mag cutting ginawa ko na, peste, ano ba nangyayari dito sa college department.

:Edited..



I accidentally in love with a politician (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon