9

93 1 0
                                    

"Shit!"
Yun ang unang naisa boses ni Ares nang nakapa niyang wala siyang katabi ngayon agad na napabalikwas si Ares sa kama upang hanapin ang kanyang cellphone dahil matapos ang mainit na pinag saluhan nila ni Seraphim sa banyo papunta sa kama ay napa idlip singa bgunit wala pa'ng tatlong pong minuto ang nakalipas.

"Fuck did she just left with out a word? Fuck, I do remember telling her to wake me up in a bit at i hahatid ko siya."
Napa lingon lingon si Ares at nakita nito ang sirang damit ni Seraphim na nasira niya kanina habang nakabukas naman ang dating closet nito.

"Mukhang sinuot niya ang damit niya'ng iniwan noon dito."

Dali daling nag bihis si Ares upang hanapin si Seraphim.

Sakabilang banda naman agad na sumakay kung saan sila unang ginamit dahil na datnan nito ang ibang mga kasamahan na papauwi na sana.

"Ve, ano kasi ang nang yari kanina nang mawala ka? At bakit naka jogging pants at sweater ka? Ano'ng nang yari sa damit mo?"
Sunod sunod na usisa ni Agel sa kanya nang maupo ito sa huling parte ng bus kasama ang katrabaho.

"Ang dami mo namang tanong. Nag lalakad kasi ako kanina upang mag pahangin nang may nakasalubong ako'ng bakla na tinulungan ka tapos sinukaan ako. Hayun bilang pambayad niya sa pag tulong ko binilhan niya ako nito. Alangan naman ako'ng bumalik na amuy suka diba?"

Pag sisinungaling nito sa katrabaho. Ginawa pa niyang bakla ang dating asawa.

Napa tawa si Angel at napatango.
"Ayun naman pala! Buti kamu hindi mo sinabunutan sa baba! Hahahaha"
Tawang tawa ito at nag umpisa nang aalis ang Bus.

"Dapat nga sinabunutan ko." Pag sangayun ni Seraphim at pag tawa pa balik nang hindi pa sila naka lalayo sa lugar ay biglang napa hawak silang lahat sa bar at kina uupuan.
Ang iba naman ay napa untog sa upuan nang biglang kumalabog ang sa driver's row dahil sa pag sagi nito sa isang concrete barrier bago maka labas sa compound ng The Pub.

Ma ririnig ang hiyawan nang mga modelo habang tinatanong ng driver at Road manager ang mga kalagayan ng mga ito.

"Is everyone doing well? My Gosh Kuya driver! Dahan dahan lang naka inom kaba?" Eksahiradang saad ng bakla'ng kasama ng isa sa mga Road manager nila.

"Oh shit!" Saad ni Angel na katabi ni Seraphim habang unti unti ito'ng nag tago mula sa kina uupuan.

"Okay ka lang Gel? May masakit ba sa iyo?"
Agad nitong sinenyasan ang kaibigan na manahimik.

"Shush! Kasi naman kanina nakalimutan ko eh...niyaya ko yung driver na uminom kahit kaunti lang tapus ayun kaunti naman talaga ang natira sa bote!"
Maraha g saad ni Angel ngunit huli na ang lahat nang ibinuking na siya ng driver.

"Angelique!!!"
Galit at eksahiradang tawag ng baklang  road manager nila.

"Patay...."sagot ni angel nang naluluha.

Bigla namang may mga dumating na medic at mga sasakyang sa paligid ng Bus na kina gulat ng lahat.

"Oh my Gosh! Sino'ng nag report sa authority ng lugar na ito?! Bakit ang bilis ng emergency response team nila?!"

VEXATIOUS BARGAINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon