"HEPPPP!!"
Mabilis pumagitna si Moon sa pagitan ni Ares at sasakyan."You can't leave me here! Gago ka sabi ko kailangang matapos ang schedule ko agad agad sa botique na ito tapos iiwanan mo ako?"halos hindi makapaniwala si Moon sa inasal ng kaibigan.
"Bumalik ka sa loob kailangan ko ng pipili doon!" Maktol na saad nito sabay tulak sa kaibigang si Ares kahit na maka ilang beses na siyang ginitgit nito.
Napilitang pumasok ulit si Ares sa loob kasabay noon ay ang pag maktol niya na parang bata sa kaibigan.
" Tangina bakit ikaw ang gumagawa ng lahat ng ito at BAKIT AKO?! Pucha naman pati paba bridal entourage gowns na iyan wala akong alam dyan!"at mura nanaman ang na tanggap ni Moon.
"Ang gago mo talaga! Pinapasakali na ito ng magiging biyanan ko dapat perfect lahat kilala mo na man iyon. Isa pa ayaw kong ma hirapan pa ang bride ko."
Pinagsa walang pake na lamang ni Ares ang kaibigan.
Alam naman kasi niya na hindi naman talaga ang bride niya ang lehitimong sumang ayon sa kasal kung hindi ang mga magulang nito.Napa iling iling na lamang si Ares sa kaibigan habang hindi niya napigilan ang utak na mag lakbay.
Ilang sandali pa natapos na sila at napag pasyahang umuwi.
"Tang ina Dane! Pag nag iba ang isip ng babaeng iyon gago ka milyon ang gagastusin mo rito!" Pag papaalala nito sa kaibigan ngunit balewala lamang ito sa narinig.
Sino ba naman kasi ang taong nasa hustong utak ang mag papakasal sa isang babaeng walang ka amore amor sa kanya?
Higit sa lahat siya at ang magulang lang ng babae ang sumang ayon sa kasal hindi ang bride mismo. Dagdagan pa ng na engaged lamang ang dawala sa pa mamahitan ng Electronic Mail."HOW CAN I ENTER THIS TWIN BUILDING ANYWAY?"
Yamot na saad ni Ares habang naka tayo sa isang malaking entrance ng S&M corp.
Agad niyang tinawagan ang kasamang si Moon kanina dahil iniwan siya nito sa harap ng building dahil sa pa mimilit nito.
-Fuck what was that again?
Inis na boses ang sumagot sa kabilang linya.--I can't enter.
Pasimpleng sagot nito.Narinig ni Ares ang pag mura ng kausap mula sa kabilang linya.
-Call Farren Blacks you idiot.at binabaan si Ares ng tawag.
Kahit kailan talaga Ziatson ma attitude kang gago ka.
Muni muni ni Ares sa sarili kasabay noon ang pag tawag niya sa isa sa mga naging business partner at kaibigan nito. Si Farren Blacks.Ilang sandali pa mula sa loob ng building ay may lumabas na isang lalaking naka amerikana.
Lumapit ito sa kanya at nag bigay ng pag bati. At ganoon ganoon lang makapasok siya ng walang ka hirap hirap.
May lumapit ulit sa kanila na isang lalaki ngunit bago pa sila sitahin agad na may pinakita ang lalaking kasama ni Ares dahilan upang mapatahimik na sila ng tuluyan.
"Sir, third studio from your right."
Saad nito bago siya iniwan.Ibang iba talaga kapag may kuneksyon ka kay Farren Blacks.
Para siyang isang Universal Key. Kayang buksan o pasukin ang lahat ng nais mong pasukan. Ganoon ka tindi ang pag kakaroon ng kuneksyon sa kanya. Ngunit ang makalapit sa isang DeMayor o Blacks kung 'di nila kagustuhan ay para kang isang alitaptap na lumundag sa apoy tiyak kang masusunog.Isang alitaptap.
Dahan dahang binuksan ni Ares ang pinto sa studio na iyon at halos walang nakapansin sa pag pasok niya. Ni nindi siya sinita ng guard.
Abala ang lahat at halos hindi mag kamayaw sa pabalik balik na lakad ang iba.
May mga dalang damit, make-up kit at ang iba ay mga palamuti at wirings.Mula doon ay nag lakad pa siya patungo sa kumpol nang mga tao sa gawing gitna kung saan napaka liwanag ng ilaw. Mula din roon ma ririnig ang boses ng isang lalaki na tila nag uutos sa ano ang gagawin ng taong nasaharap nito.
Mabilis na pumaroon si Ares hanggang sa makita nito ang taong hinahanap.
Ang dating asawa."Seraphim..."
Pag mumuni nito sa pangalan ng babae ngunit walang ni isang nakarinig sa kanya dahil sa halos lahat ng naroroon sa silid ay may kanya kanyang trabaho.
"Okay Vee, I need you to place right hand on his chest. Now Kiev I need you to hold her waist like your hugging her."at agad namang ginawa ng mga modelo. Kinatuwa ni Hunter ang pag kuha ng litrato sa dalawang modelo. "Yes! That's right good shot! Nice! One more!" Saad nito na tuloy tuloy na kumukuha ng picture.
"Guys make it sensual! Feel it like your in the middle of a hot summer vibe! Good!"Nanlaki ang mga mata ni Ares nang makita nito ang dating asawa na lantarang may kayakap na lalaki na halos hubad at siya naman ay naka bikini. Nakangiti na tila ba nag sasayaw sa kislap ng ilaw.
Sa sandaling lumapat at labi ng lalaki sa balat ng dating asawa ay hindi napigilan ni Ares na hatakin at suntukin ang kanina pa nag didiktang Photographer. Kasabay noon ay ang pag sigaw ng mga tao at di ma waring kumusyon.
Napatulala si Seraphim sa mga nang yari lalu na nang sumunod siyang hatakin ni Ares palayo sa Studio na iyon."Ares ano ba bitawan mo ako!" Saad ni Venus kaya naman napilitang ipasuot ni Ares ang polo niya sa dating asawa hindi alintana ang kahubaran niya pantaas.
Hindi rin siya sinagot o pinag tuonan pansin ni Ares habang hinihila palakad.
Tahasang nag pumiglas si Seraphim habang kinaladkad siya pasunod sa lalaki nang harangan sila ng Guard bago paman maka pasok sa Elevator.
"Sir, bitawan po ninyo si Miss Vee. Hindi ka po mamari rito at labag po na saktan o piliting isama ang kahit na sinong model namin rito."
Saad ng matipunong head guard. Nag sipag datingan ang dalawang na ka unipormeng guard sa kina roroonan nila."Get the fuck off. Away mag asawa ito!"saad niya sa guard na kaagad na bigla at humingi ng tawad.
"Sorry po sir. Sige po maari na po kayong umalis ni ma'am."
Pinag sabihan din nito ang mga kasama na padaanin sila maging sa Radio na hawak nito. Hindi makapaniwala si Seraphim dahil sa nangyari.
Napaupo na lamang siya sa Sasakyan ni Ares habang nag pupuyos ang dating asawa sa galit."Tangina Phim! Ito ba ha?! Ito ba ang pinag mamalaki mo sa akin? Na kikipag landian ka doon! Saharap pa ng mga tao! Sa harap ng putang inang ilaw ng Camera! Ano ha?!sino sa dalawang iyon ang nilalandi mo? Ang kasama kong lalaki na yung si Keiv o ang putang inang haliparot na si Hunter Bellamore?!"galit na galit na tanong ni Ares nang maharap niya ang dating asawa sa loob ng kotse. Halos biglang pumutok siya sa sinasabi habang nindi nakapag salita si Seraphim sa mga narinig mula sa dating asawa.
Hapa higit ng hininga si Seraphim at mapa-aglahing nag salita.
"Magaling pala ang memorization mo at na tandaan mo ang pangalan ng mga lalaking katrabaho ko.""Fuck!"
Galit na sagot ng dating asawa.🔥🔥🔥🔥🔥
Vote
Comments
Share
BINABASA MO ANG
VEXATIOUS BARGAIN
Romance"You want me to hang out with your child?! Huh what a fine joke, but fine I'll hang out with that kid on one condition." Bakas ang puot at galit sa mga mata ng dating asawa habang buong sarkasmo at panunutya naman ang boses nito. "Payag ako para...