"You both keep this on us?"
Galit na singhal ng mga ina nito.
Nanayiling tikom naman ang bibig ng dalawang ama nila habang magiliw na nakatingin kay Eros." Hon,you should both talk to them while we keep this little guy busy sa labas. " Saad ni ginoong Ralf na binalingan ng ngiti ang bata habang patangontango na inakay ni Ginoong Rico ang apo papalabas.
"This is great balae, hindi na nating kailangang mag antay pa ng siyam na buwan." Kumento ng mga ito papalabas habang nag tatawanan.Napatingin na lamang si Phim sa sahig habang galit siyang binalingan ng ina.
"Ano, care to explain this Phim?" Inis na saan ng ina nito ngunit hinawakan ni Ares ang kanyang kamay at siya ang nag salita.
'Pagod na ako Ares. Tigil na natin ito at sabihin na natin ang totoo.'
Malimit na bulong ni Seraphim sa lalaki ngunit sa halip na sabin nito ang totoo ay siya namang kabaliktaran.
"Come on mom, I have just met my son and wife for a very long time. Sorry, nagiging madamot ako minsan when it comes to them. Like I said we were planning to visit you and have a surprise but this was too early." Maagap na karinyo ni Ares sa mga ina na kaagad namang kinagat ng mga ito.
"Oh my, were sorry. We never think of it hijo!"
Napangiti si Ares na parang aso nang marinig ang mga sinabi nito at binglang umiba ang bumabalot na hangin mula kanina.
Napilitang ngumiti si Seraphim bilang pag sangayon sa lalaki ngunit alam nito na walang ka totohanan ang mga pinag sasabi niya.
Hinayaan ni Ares na manatili sina Phim at Eros sa bahay ng kanyang magulang habang inaayos naman ang kanyang
Negosyo hanggang sa nakita nito si Hunter isa sa mga executive at head photographer ng Zenith Magazine kung saan nag tatrabaho si Phim."Come on don't demand on such things Ares. Alam mo namang nasa Zenith si Seraphim. She had a three year contract on us bearing the name Venus and that she's done for about two, she still have a year contract."
"Tangina naman Hunter. Haven't I told you to adjust some rules at your contact. Hindi ko naman sinasabi na itigil ang contact. Revised lang."
Napagilot na lamang ng sentido si Hunter dahil sa pangungulit ng kaibigan.
"Parang wala tayo'ng pinag samahan ah!"saad pa nito.
Napamura na lamang si Hunter bilang pagsuko.
"Come on man, if you really want then pay for breached contact."
" Tangina ka Hunter."
Tanging halakhak ang isinagot sa kanya ni Hunter bago tinakda'ng umalis nang pigilan siya ni Ares."Fine. Here." Inabot nito ang isang checke na nag lalaman kanyang kabayaran.
"Just revised some rules for me man."
Muling napatawa si Hunter sa ginawa ng kaibigan.
"Seriously Ares, why don't you want to keep this to V?"
Napabuga na lamang ng hangin si Ares.
"I did stop her from doing this job pero nagalit lang siya sa akin. This is what she wants now."
Muling natawa si Hunter sa sinabi ng kaibigan at kinangtyawan pa niya ito.
" Man, you've changed. Hindi ko alam kunsintidor ka na pala ngayon. Knowing you, na parang papatayin mo na ang isa sa mga partners ko sa Zenith and even me for those sensual shots." Natawa ng malakas si Hunter
"Hindi ko akalaing ikaw yan."
Kantiyaw nito sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
VEXATIOUS BARGAIN
Roman d'amour"You want me to hang out with your child?! Huh what a fine joke, but fine I'll hang out with that kid on one condition." Bakas ang puot at galit sa mga mata ng dating asawa habang buong sarkasmo at panunutya naman ang boses nito. "Payag ako para...