Flashback :
Isang taon ang nakalipas sa relasyon nila gabby at mayi may mga away man ang dalawa ngunit mabilis naman nila itong naaayos kahit na ang pagiging girlfriend ni mayi ay talagang napakachallenging para kay gabby.
Bukod sa hindi malambing na girlfriend si mayi, mahigpit rin ito at maraming rules sa relasyon nila ni gabby ngunit hindi naman problema ito kay gabby dahil kung ano ang sabihin ng dalaga sinusunod ito ni gabby.
Civil lang naman ang ama ni gabby at ang dalaga ngunit ang pareho nilang pamilya ay hindi pa rin malapit sa isa't isa dahil na rin sa negosyo ng dalawang pamilya.
Hanggang ngayon hindi pa rin gusto si gabby ng mga kapatid ni mayi para sa bunso nila pero tanggap naman ito ni gabby dahil ang mahalaga sa kaniya ay ang nobya nitong si mayi.
Hindi na rin pinipigilan si gabby ng ama sa kung ano talaga ang gusto ng anak lalo na sa relasyon nito kay mayi nakita naman kasi ni Mr, lorenzo na maganda ang naidulot ng dalaga sa kaniyang anak.
Mas naging focus si gabby sa negosyo nila at sa trabaho nito at obligasyon sa pamilya, umiiwas rin ito madalas sa mga night life wala rin itong masasabing bisyo maliban nalang sa motocross na nagiging dahilan ng minsanang away nila ng dalaga.
Kung meron man nagpapahirap ngayon kay gabby ay hindi ang parehong pamilya nila o ang mga pagbabawal nito sa kanilang relasyon kundi ang nobya nito mismo.
--
" Hoy! Magandang hapon naman sayo! Pagbati ni joey pagkapasok nito sa opisina ni gabby sabay hampas ng kamay nito sa mesa ng kaibigan.
" Tangina! Kayong tatlo Bigla bigla nalang kayo sumusulpot dito sa opisina ko hays!
" Bakit gawain mo rin yun sa amin gabby ah." Sabat naman ni mikha at isinalpak nito ang katawan sa sofa.
" Anong oras na tol nagu-uwian na mga empleyado niyo pero ikaw nakayuko at busy kapa rin diyan." Natatawang usap ni cley.
" Kailangan ko 'tong tapusin ayoko umalis ngayon ng hindi ko natatapos yung mga pinapagawa sakin ni dad."
" Ikaw na talaga ang ulirang anak of the year gabby." Pagbibiro ni joey.
" Hindi lang anak ano, ulirang jowa din yan." Dagdag na biro ni cley.
" Wala bang under? Sabat na biro ni mika.
" Heh! Ako na naman yung nakita niyo hays!
" Pero tol congrats pala, 1 year na kayo ni mayi akalain mo ang tibay nakayanan mo yun magpa-under sa loob ng isang taon idol kana talaga." Pangaasar ni joey at inakbayan si gabby.
" Bitawan mo nga ako sasapakin kita diyan." Pag-amba ni gabby ng suntok dito tinawanan lang naman ito ni joey.
" Pero seryoso tol congrats talaga, pero maiba tayo sa isang taon niyo ba ni mayi naka-home run kana tol? Tanong ni cley napatingin lang naman dito si gabby.
BINABASA MO ANG
The Broken Promise ( BINI Series #2 )
FanficGWELOI AU Paano kung makalimutan ang ipinangakong pag-ibig? Magkaroon din kaya sila ng second chance? Tunghayan. I suggest to read first Girlfriend For Hire para magkaroon kayo ng idea sa love story ni Gabby & Mayi WARNING : R-18 | GXG Mature conte...