CHAPTER 3: The Another Lover: Him?!

6 1 0
                                    

Ilang weeks na ang lumipas simula ng mag start ang Klase ilang weeks na 'din ako nakikigaya Kay Hati sa Cafeteria. Parati na akong pumunta doon ng maaga kumakain ng mabilis at saka umalis doon ng hindi pa nakarating si Shean at si Kenzie.

Because every time I saw both of them it made me feel like I wanted to poke.

Nakakainis talaga if may magagawa lang sana ako para walang Kenzie ang sasabay sa lunch namin gagawin ko talaga!.

Na tapos ulit ang lunch ko ngayon sa Cafeteria as usual parang nasusuka na ata ako nito dahil Hindi ko pa nga na lunok 'yung ninguya ko sumubo ulit ako.

And there was also a time when late na akong naka-pag lunch I thought Wala na sila doon dahil malapit na mag One pm para sa susunod na period pero akala ko. Nandoon parin sila nag-uusap nagtatawanan! At ang lalandi.

Ngayon ko lang na naramdaman na ang landi ni Shean.

Nag-tungo muna ako sa locker para ilagay doon 'yung mga books na ginamit ko kanina sa last period ko before lunch at kunin 'yung mga notes na ginawa ko para sa History subject.

Pagkatapos kung kunin 'yung Notebook isinara ko iyong locker humarap ako para sana magsimulang mag-lakad papaalis ng locker ng.. "Sorry.." Wika ko at lalampasan sana siya ng bigla niya ako harangan.

"Wait!,Kaibigan mo si Shean diba?" He asks "Saka si Kenzie." Kenzie?. "Bat mo sila kilala? Saka. Bakit ba ako nakikipag-usap sayo?"Sabi ko pa.

He breathe before he say a word again. "Look I need your help." Ano? Humingi siya ng tulong sa akin? "Alam mo kakayanin mo na iyan. You don't need my help." Tinaasan ko pa siya ng kilay bago nilampasan.

Pero napa hinto ako dahil sa sinabi niya sa akin.

It's like gumuho na talaga 'yung hopes ko para magustuhan ako ni Shean and I can feel all of it shattered in my chest.

"May gusto si Kenzie sa Best friend mong si Shean." That's what 'Pete' said to me.

I looked at him pretending it was nothing.. Even. Badly I wanted to cry.

I took one step before saying something "Then? I would be really 'Grateful' dahil nag-ka gusto ang gusto ng best friend ko sa kanya." Sarkastiko kung tono.

Gusto ko ngang masuka sa sinabi ng bibig ko gusto kung ibalik iyon at Hindi ko sasabihin but I don't want Pete to know that I like shean.

"Yeah I know you don't like him but I just wanted to be close to you para pagilan ko silang dalawa.." Does that mean..

"The truth is I've liked Kenzie since we first met." Shi— Kahit itong Pete Eddison Rodriguez na ito?! At si Shean?. What's with that Girl anyway?! Bakit parang nauntog ako sa sitwasyon na may kilala akong dalawang lalaki na may gusto sa isang babae?!.

"You also liked her?" Wala sa sarili Kung nasabi.

Tumingin siya sa akin. "Bakit?" Umiling lang ako.

This is terrible! Akala ko may chance pa akong makuha si Shean sa babaeng 'yun but turns out I couldn't Hindi pa nga ako nakaka-gawa ng first move against that girl but look now!. His and Her feelings are 'Mutual'

" I just don't like that girl. And I don't know what shean ate o may ginawa 'yang babaeng 'yan sa kanya some sort of witchcraft she made.. I guess." Wala akong pakialam kung magalit so Pete sa akin dahil masasamang salita ang binigkas ko taong gusto niya I'm just saying what I wanted to say.

He laughed awkwardly "Ang harsh no naman did she do something to you?. Why do you hate her so much?" I think hindi madaling inisin si Pete . I think he has self control.

She Will Be Loved (A Rodriguez Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon