Thursday ngayon at ang pang-huling Period ko ang P.E,After naman ng P.E wala nang klase hanggang hapon hindi ko rin kasabay ngayon si Hati Dahil may klase pa siya mas lalo na si Shean. Kaya gumagala-gala mu a ako sa Mall para mag-palamig ang Boring lang kasi Kung doon lang ako sa bahay e' maaga pa naman.
Gusto ko ding pumunta sa Mall so I could clear what i see for the Past weeks.
At lahat ng iyon Kay Pete.
Kasi simula nang Nakilala na namin si Kenzie at nakilala ko na din ang katauhan ni Pete nalaman kung parati niyang kinukuha ang atensyon ni Kenzie. If ever makikita niya sina Shean at Kenzie mag-kasama agad silang sumutsot like he's really want them to fall apart.
Saying na may practice sila sa Banda pero sinungaling gusto lang niyang ma solo si Kenzie—But after what Pete's doing na so-solo ko rin naman si Shean. Parati kaming nag-kakasama at minsan kumakain masaya na sana ako dahil alam Kung masaya rin siya but deep inside I know he misses Kenzie.
At dahil iyon sa kagagawan ng Pete na iyon!.
Kaya i've praying na sana maialis ko muna for this day so Pete sa utak ko.
I walk towards the cafe shop na parati naming pinag s-stand by nila Hati,Thaiyler,Millo at Shean every Sundays paborito kasi namin ang mga inomin dito lalo na si Millo na parating kumakain sa Japanese Cake nila bestseller din kasi iyon.
Nag-order ako ng Cappuccino since it's my favorite at palagi ko itong in-o-order evertime pumupunta ako dito with three pieces of Snackbars at isang slice ng Red velvet Cake.
Ilang sandali sa pag-hihintay ko sinerve na ang mga order ko sa isang waitress.
I smiled widely, I was thinking before I could sip my coffee na baka makakatulong na talaga ito sa pag-limot doon Kay Pete.. While thinking that napansin kung may taong umupo sa kabioang upuan ng Table ko tumingin ako doon.
I really thought this day I would really get rid of Pete pero hindi pala.
He was smiling like we just see each other accidentally na sa totoo naman sinadya niya does he think I'm stupid para hindi ma predict ang mga kilos at galaw niya? Huwag ako!.
"Anong ginawa mo dito?." Naiinis kung usisa sa kanya. He was still grinning "Hindi ka pa din ba makikipag deal sa akin?." Nag tangka sanang kumuha si Pete doon sa snackbars ko kaya tinapik ko ang kamay niya hindi naman malakas iyon pero ang resulta sumigaw siya bigla may halong iyak ito at paluhod..
I was surprised sa ginawa niya all of the people's attention are into to us. Lahat ng mga mata nakatitig sa akin sa amin. I looked at Pete he was only looking at me parang maiiyak nga ang pag-mumukha ng stupidong ito sa akin.
Umalis siya doon sa Upuan niya at tumungo sa kabila sa gilid ko saka lumuhod siya.
Nag dadalawang isip ako kung anong palabas na ito ang gagawin niya? Sa harap pa talaga ng mga tao.
He grins at me secretly then he started to speak.
"Zay..." Ang mga Ngisi sa labi niya ay bigla nag-laho at naging seryoso ito.
All the people gasped when suddenly Pete open a small box parang pang marriage proposal it was a red colored Box when he open it he smiles at me saka sabay sabing.
"Zayphia Maxzelie. I know your not prepared for this but I wanted to surprise you so would you be my girlfriend?"
A one word pops in my Head.
Shit . Pete .
BINABASA MO ANG
She Will Be Loved (A Rodriguez Series)
Novela JuvenilA hopeless romantic Like Zayphia couldn't really get a boyfriend so easy dahil hindi madaling mag confess sa isang taong tinuturi ka lang na parang 'Kapatid' Bearing the feelings was not easy for her especially when her Best friend Shean already fa...