Chase's PoV
"C-chase..."
"Hey... you watched the interview?" Sambit ko smiling at her
"O-oo..."
"How is it? Did I do good? Hm?"
"A-ano... chase?"
"Hm?"
"B-bakit mo sinabi?"
"Ang alin?"
"N-na... na k-kasal k-ka na. D-di ba m-masama yun s-sa im-image mo? Okay l-lang naman sakin n-nakatago eh"
"Hey" sambit ko holding her cheeks, "yun ang ayoko"
"H-ha?"
"Ayokong isipin mo na dapat ka lang nakatago sa mga tao. Kasi mali yun"
"P-pero yu-yung career mo... yung f-fans mo... s-si Deina"
"Come here" sambit ko pulling her into a hug, "career? I've proven my worth enough for the past years. Fans, I don't mind losing fans. And Deina? Don't even think about her, wala akong pakialam sa kanya"
"By the way, may surpresa pa pala ako sayo"
"H-ha?"
"Halika" sambit ko pulling her outside the house
"N-nanay Feliz?" Tawag niya sa kasambahay na lagi niyang kasama noon
"I found out as soon as I got you from your home, sinesante din siya ng magulang mo"
"A-ano?"
"And I also knew she was close to you, so... I figured I'd hire her, para makasama mo siya dito"
"T-ta-talaga?!" Excited na tanong niya na tinanguan ko lang pagkatapos nun tumakbo na siya kay Nanay Feliz.
"Pasok na po tayo, I'll introduce you to the others"
"Salamat po sir... hindi ko talaga alam san ako maghahanap ng trabaho kung di dahil sa inyo." Sambit ni Nanay Feliz habang nakayakap pa si Cassidy sa kanya
"You valued my wife so it's just right for me to do the same, right? Cassy let's go inside. Kuya Troy patulong sa gamit!" Sigaw ko sa loob kaya inalalayan na si nanay Feliz ng mga kasambahay pero nagulat ako ng may dalawang bisig na pumulupot sa bewang ko.
"S-s-salamat Chase. Salamat" this was the first time she hugged me like this. Sa tuwing yayakapin ko siya madalas hindi siya yumayakap pabalik pero hindi ako nagrereklamo... but now, it feels different. Damn.
Cassidy's PoV
"N-nay?"
"Oh iha bakit?"
"Nay, g-gusto ko m-magreg-regalo kay C-chase..."
"Anong gusto mong ibigay nak?"
"H-hindi ko d-din po alam p-pero k-kasi... a-andami nang g-ginawa ni C-chase para sakin k-kahit ilang araw pa lang k-kami magk-kasama"
"Masaya ako na pinapahalagahan ka ng asawa mo iha, deserve na deserve mo yan"
"N-nay..."
"Masaya ka ba?"
"O-opo"
"Gusto mo ipagluto natin agahan asawa mo bukas?"
"S-sige nay! T-tapos t-turuan mo ko mag-magcrossstitch g-gusto ko siya big-bigyan n-nung p-pinaghirapan ko"
"Di ba marunong ka na nak?"
"K-kahit pa nay, a-ayoko pan-panget yung ma-magawa ko"
"Oh sige sige asikasuhin natin bukas yan"
Yumakap ako kay Nanay Feliz pagkatapos nun. Masayang masaya ako makasama ulit si Nanay Feliz dahil simula pagkabata pa lang siya na yung nakakasama ko lalo na pag iniiwan ako nina papa.
Tumambay pa ko kasama si Nanay Feliz habang nagttrabaho siya nang bigla akong tawagin ni Chase
"Cass? Cassidy asan ka?"
"A-andito!" Sambit ko pertaining to the kitchen. Maya maya pa sumulpot na siya sa kusina and he headed towards me hugging me from behind
"B-bakit?"
"Nay, hiramin ko lang saglit asawa ko"
"Sige lang sir, haha"
"S-san tayo pupunta?" Tanong ko pero bumulong lang siya saken
"Gusto kita masolo"
BINABASA MO ANG
Zealously Yours
RomanceHe's a well known... artist... I'm someone... who stutters, whose parents are never proud... whose not fit to be with him... or am I the only one thinking that way?