044

75 4 0
                                    

R-18

Makalipas ang ilang minuto ay agad inalis ni Brylle ang kanya sa loob ko. Naghahabol pa rin ako ng hininga sa sobrang pagod at ganun din si Brylle napahiga nalang siya sa tabi ko matapos niyang punasan ang kanya.

Binalot ko ang sarili kong katawan sa kumot bago ako nahiga sa dibdib ni Brylle.

"Kapagod pala." Natawang sabi ni Brylle.

"Masakit din."

"Sorry," Sabi ni Brylle sa akin at halatang nagalala siya.

"Okay lang,"

"First timer ganon daw talaga." Dagdag ko.

Pero kahit na first timer palang ako ay nabigla talaga ako kay Brylle, hindi ko kaya inaasahan ang katapat ko ngayong gabi.

"So I got you first and surely I will be your end." Sabi ni Brylle.

"I love you."

"I love you too." Sabi ni Brylle sa akin bago siya mag tanim ng halik sa labi ko.

"Good morning." Bungad ni Brylle sa akin nang imulat ko ang mga mata ko mula sa pagkakatulog.

Nahagi siya patagilid sa tabi ko at mukhang bagong ligo siya at nakasuot na rin siya ng damit niya kagabi na white polo sleeve na bukas ang apat na butones kaya tanaw ko ang loob at black pants.

"Good morning." Sabi ko at umiwas sakanya dahil naalala ko na hindi pa pala ako nagmumumog.

"Bakit?" Natawang tanong ni Brylle.

"Wala, hindi pa ako nagmumumog." Sagot ko.

"Maligo kana and get dress, mag breakfast tayo after mo mag ayos." Malambing na boses na sabi ni Brylle bago ako halikan sa noo.

Nauna nang tumayo si Brylle sa kama at nagpunta siya sa balcony at mukhang may tatawagan siya, ako naman tumayo na rin ako at isa-isang dinampot ang mga gamit ko sa lapag. Hindi na kasi kami nagdamit ni Brylle after what happened dahil sa sobrang pagod namin.

Zyril M.

Sorry Lara, hindi ako nakapag reply sayo kagabi.

Namatay kasi ang phone ko kagabi

Emergency lang

Habang naglalakad kami papunta ni Brylle sa elevator ay binabasa ko ang mga messages ni Zyril sa akin.

Sa wakas nagparamdam na rin siya. Namatay lang pala ang phone niya.

"Table for two." Sabi ni Brylle sa front desk ng restaurant at inabot niya rin ang key card.

"This way." 

"Gutom ka?" Natawang tanong ni Brylle sa akin nang ilapag ko ang mga pagkain na kinuha ko mula sa buffet.

"Pinagod mo ako eh." Sagot ko.

Sa totoo lang ay masakit ang mag kabila kong hita, para akong masyadong na banat kagabi. Nararamdaman ko lang ang pag sakit ng mga hita ko tuwing galing ako sa gym. Pero this time hindi naman gym ang sinabak ko kagabi.

"Kasalanan ko nga, sige eat more." Sabi ni Brylle.

Binilisan na namin ni Brylle ang pagkain namin ng breakfast dahil naalala ko may pasok pala ako sa trabaho ngayon. Mabuti nalang at nakaligo na ako para pag dating ko sa condo ko ay magpapalit nalang ako ng damit pamasok.

Distant Memories Of Us (SLS#3)Where stories live. Discover now