Chương 39: Phát điên

326 61 6
                                    

Hơn một tháng ở cữ qua tương đối nhanh. Ngày tiểu quận chúa đầy tháng cũng là lúc Ngu Thư Hân được tắm gội sạch sẽ, ăn vận xinh đẹp ôm Cảnh Duyệt tiếp đãi phi tần tới Trân Tích cung chúc mừng. Một màn hư tình giả ý kéo dài tận đến khi Túc vương bãi giá.

"Khấu kiến Đại vương."

"Đứng dậy đi."

Tâm tình Nữ quân hôm nay xem ra rất tốt, từ xa đã thấy ánh mắt ôn hòa và cái nhếch môi tiêu sái. Song nghĩ đến dáng vẻ ấy không dành cho mình, xao động trong lòng các nàng chốc lát nguội lạnh.

Triệu Tiểu Đường vừa an tọa liền dang tay ôm nhị nha đầu, tươi cười sủng nịnh: "Cảnh Duyệt có nhớ mẫu hoàng không?"

Thấy nàng, tiểu quận chúa nom phấn khích hẳn lên. Cánh tay nhỏ kích động quơ quào, ê a hô to gọi nhỏ khác hẳn lúc bị nhóm phi tần vây quanh.

"Nhị quận chúa thật thông minh." Phỉ Tu dung kìm không đặng khen một câu.

"Đúng vậy, nhìn cái miệng chúm chím kìa. Đáng yêu quá đi mất!" Lâm Dung hoa nói thêm vào.

Nữ quân thương yêu nhị nha đầu, nghe các thiếp thất hết lời khen ngợi thì cao hứng vô cùng. Ngồi chơi một lúc cảm thấy không đủ, nhất quyết gọi nhũ mẫu ôm Cảnh Duyệt tới Tử Thần điện cùng mình làm Ngu Thư Hân chẳng biết nên vui hay buồn. Thê tử thấy con gái liền quên luôn mẫu thân là nàng đâu.

"Một lát trẫm đưa Cảnh Duyệt về. Nàng vất vả cả sáng rồi, cứ nghỉ ngơi đi." Dứt lời liền dẫn đầu đoàn cung nhân rời khỏi.

"Cung tiễn Đại vương."

Người muốn gặp nhất không còn ở đây, tâm tư phi tần cũng theo đó bay mất, lần lượt nói đôi câu khách khí rồi lũ lượt kéo về.

Tịch Lam thay Mị Chiêu nghi tiễn khách xong, mang theo mật báo quay về tẩm cung. Cô cô dặn dò Chước Hoa không cho ai vào, sau đó đi tới trước gương giúp chủ tử gỡ bớt trâm cài nặng nề trên tóc.

"Nương nương, bên Tân Nguyệt cung có tin tức rồi."

Đầu ngón tay trắng muốt vuốt ve đuôi tóc mượt mà thoáng khựng lại, song rất nhanh coi như chưa từng xảy ra chuyện gì. Ngu Thư Hân làm bộ ngạc nhiên: "Nhanh vậy à?"

"Bán Hạ nói tinh thần Vi thị gần đây càng ngày càng loạn, luôn miệng chối bỏ chuyện cũ."

"Chuyện cũ?"

"Năm đó Lệ quý nhân mang thai, vô tình sảy mất dường như cũng do nàng ta làm. Còn có Đồng Lương nhân từng thất thố trước mặt Đại vương rồi thất sủng đều là nàng ta sắp xếp."

Mánh khóe của Vi Phương Ngữ không tính cao thâm nhưng rất biết lựa sức mình, chỉ nhắm vào phi tần phân vị thấp mà ra tay. Bởi vì nàng ta biết dù chuyện có lộ tẩy thì Đại vương cũng sẽ nể mặt Vệ Thái úy chừa cho nàng ta con đường sống. Bất quá lần này Vi Phương Ngữ chọn nhầm rồi.

*
*

Hai ngày sau là thời hạn Ngụy Thục viên được giải trừ cấm túc. Trên đường đi Tử Thần điện cầu kiến Túc vương ngang qua Tân Nguyệt cung bị một bóng người xông ra chặn đường. Hốt hoảng một phen mới phát hiện nữ nhân đang hồ ngôn loạn ngữ ấy là Vi Tiệp dư.

Đại Ngu Hải Đường || Trân Tích CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ