" Là... thật sự... chuyện này là do Nhã Huệ Di thư ký của Đông Giang bán cho công ty chúng tôi... hơn nữa cô ta còn cho tôi tiền để gặp cậu và nói với trợ lý của chủ tịch Hải để gây hiểu lầm giữa hai người..."
" Khi làm ra những chuyện này ông có nghĩ đến danh dự của người khác không?"
" Tôi... tôi xin lỗi... Toàn thiếu gia, xin cậu... xin cậu bỏ qua cho tôi lần này..." Ông ta lúng túng đứng dậy, níu tay Văn Toàn van xin nhưng lại bị hất ra...
" Tôi sẽ không bỏ qua cho hai người... làm được thì tự lãnh lấy hậu quả đi."
Văn Toàn bỏ về mặc cho mọi lời van xin của ông ta, cuộc nói chuyện hôm nay cậu đã ghi âm lại, cũng đã có bằng chứng để tố cáo hai người họ. Đáng lẽ là phải vui nhưng nghĩ đến lần bị vu oan, bị Ngọc Hải tra tấn cậu lại cảm thấy đau lòng.
" Anh Dịch Quân, anh đến tìm Ngọc Hải sao?"
Vừa từ quán cafe trở về Văn Toàn đã thấy Dịch Quân đứng đợi ở cửa...
" Không, anh đến để gặp em..."
".........."
" À... anh có hai vé đi xem nhạc giao hưởng, tối nay em đi cùng anh được không?" Chưa để cậu hết ngạc nhiên, anh đã đưa hai tấm vé lên, vẻ mặt vô cùng vui vẻ...
" Em xin lỗi... chắc là em không đi được đâu..."
" Tối nay... tối nay là sinh nhật của anh... mà người thân thì... vậy nên... có thể mạo phép mời em một lần được không..."
Nét cười trên môi Dịch Quân biết mất, thay vào đó là nụ cười gượng gạo, ánh mắt trở nên đăm chiêu. Nhìn thấy nét mặt anh Văn Toàn cũng im lặng, cậu hơi khó xử. Dịch Quân đã giúp đỡ cậu rất nhiều nên cậu cũng không thể nào cự tuyệt anh, nhưng lại sợ đi rồi sẽ không ai nấu cơm đợi Ngọc Hải về, sợ hắn về nhà lại phải đối diện với cảm giác cô đơn trống trải...
" Nếu em bận thì thôi vậy, anh... anh rủ bạn cũng được..."
" Em không bận, tối em sẽ đi cùng anh mà"
Dù sao hôm nay cũng là sinh nhật Dịch Quân, đón sinh nhật một mình hẳn là rất cô đơn, cậu từng trải qua cảm giác này, nên rất hiểu...
" Cảm ơn em! Giờ em vào nghỉ ngơi đi nhé, tối anh sẽ qua đón em"
" Anh không vào nhà sao?"
" Anh có việc phải đi trước rồi... em vào nhà đi, ngoài trời lạnh lắm."
Đợi Văn Toàn vào nhà Dịch Quân nở nụ cười rồi phóng xe đi, đợi gần hai tiếng cuối cùng cũng được đáp trả nên bản thân anh cảm thấy rất vui...
.............
Tối hôm ấy Ngọc Hải về nhà rất sớm, trên tay xách rất nhiều đồ, hôm nay tan làm sớm Huệ Di có việc bận nên hắn định mua ít đồ về cùng Văn Toàn nấu cơm. Lâu rồi hắn không vào bếp nên hi vọng cậu sẽ vui khi đón nhận món quà nhỏ này.
Trở về nhà, thấy cửa vẫn khóa, tìm khắp nhà vẫn chẳng thấy cậu đâu, lòng hắn lại có một cảm giác lạ. Hắn lấy điện thoại gọi cho cậu nhưng đáp lại chỉ là những tiếng tút dài...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Chuyển vế 0309] Bỏ Lỡ Một Đời
Non-FictionTác Giả: Thienyet1199 Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, ngược tâm, ngược thân, nhẫn tâm - lạnh lùng - tra công × ôn nhu - tiện thụ, H, SM Cp: Quế Ngọc Hải × Nguyễn Văn Toàn *Chưa có sự cho phép của tác giả