Chapter 11

39 9 0
                                    

The first chapter of ella's college life♡.

Tiffany, nakaka lula yung building..

Kaya nga, ay ella picturan moko dito dali..

Sige. Smile ha.. 1, 2...

Ahh!!!! Anjan na sila!!

Nagsimula ko nanamang marinig ang sound of cameras, halos mabingi nanaman ako sa mga tilian nila..

Tiffany!!

Biglang pagsigaw ko ng halos palapit na sa kanya ung isang black race car.. paharurot itong papunta sa kanya..

Dali dali akong tumakbo  at tinulak sya,

Nadapa ako sa mismong pwesto nya kanina,

Tapos sya naman medyo malayo na sakin, napa upo nalang sya sa pagkakatulak ko,

Malakas na busina lang ang narinig ko bago pa napa ikot nung lang yang nagmamaneho ng kotse,

Sumakto sa position ko yung position din ng kotseng yun, sa mismong harapan ko pa talaga sumakto tong pintuan ng kotse ang galing naman magpaikot ng driver! Buti nalang talaga kundi nasagasaan na ako.

Bigla akong nilapitan ni tiff,

Ella! Okay ka lang? May gas² ka oh,

Tumango ako at Tinulungan nya ako sa pag upo.

Pinapagpag ko yung uniform ko ng biglang bumukas ung kotse, nilabas nun yung shining black shoes..

Dahan dahan akong tumingin pataas,

Sya nanaman?!

Bulong ko..

Kilala mo sya?

Tiff, asked.

He's Shoven! The bad guy!

Habang hindi ko inaalis ang tingin ko sa kanya.

Naka complete uniform sya, na may necktie, 

Sa mahigit na 1 month kaming d nagkita simula pa nong birthday ni shawn, d ko alam na namumukaan pa  nya ako.

Tumayo ako,

Hoy! Ikaw na lalaki! Pwede bang magdahan dahan ka sa pagmamaneho mo?! Muntik ka ng makapatay ng tao!

Sino ba namang tangang tatayo sa dinadaanan ng mga sasakyan?

Pagmamayabang nito.

Napatingin ako sa gilid, tama nga nmn.. nasa gitna pala  kami ng campus.

Andaming taong tumitingin sa'min nakakahiya,

See?

Edi wao ha? Pero kasi may Mali kadin! Pano ba naman alam mong may tao bubunguin mo at isa pa school campus to. Mag slow drive ka!

Tinataasan moko ng boses?

You don't have respect!

Sorry ha? Nirerespeto ko lang kasi ung may mga manner.

Nagulat ako ng bigla nya akong hinawakan sa collar blouse ko. At ang higpit nun.. kaya mas napalapit ako sa kanya..

Zip your mouth! Crazy girl! Bakit kaya moko? Ha?!

Sabay titig nito sa'kin.. ito nanaman yung blue eyes nya.. medyo matapang ang perfume nya. Sumasakit tuloy ilong ko.. 

Hey, hey, stop that! Babae sya bro.. control your emotion.

Saad naman ng lalaking yayamanin din ang dating, 

Bigla namang dumating ang sasakyan ni shawn, and 'd nga ako nagkamali ng akala.. that's my boy.

Heir of the throne (tagalog) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon