Clash between the 1st & 2nd prince♡
napaka swerte ko sa kanya dahil kahit pinagbabawalan siyang lumapit sakin gumagawa padin siya ng paraan para makasama ako at makausap kahit sa sandaling oras lang...
at natulog na ako..
kinabukasan/ 5 oras makalipas
nakita kung nagtyatya-a ang magkapatid sa kusina..
pero bago pa ako makarating sa kusina inabot pa ako ng mga 30 mins papunta palang dun galing sa kwarto.
pagpasok ko sabay silang napatingin sakin.
si shawn ay nagtitimpala palang sa tasa ng matigilan at si shoven naman ay umiinom..namula ako. .. kaya yumuko ako panandalian para magbigay respeto nadin sa kanila... at pumunta na sa lutuan!
kumuha ako ng petsay, karot, talong , bawang at sibuyas, para hiwain..ng tumabi si briana sakin..
ella.. alam mo naba?
ang alin?
ang pahayag ng hari.. sabi ng mga nakakataas na tao dito saatin..
magkakaroon ng patimpalak o kaya labanan sa pagitan ng magkapatid na prinsepe..nagulat ako sa sinabi niya kaya hindi ko nakita ang. hinihiwa ko...
kaya ...
ahhh!!
nadikit ko ng pahilis ang matalim na kutsyilyo sa hintuturo kung daliri.
kaya nagsugat ito ng pahaba.. madami ang dugong natutulo sa sahig.. .ng biglang nagsisigaw itong si briana!!
tulong si ella!! nasugatan!!!
habang hawak hawak ko ang kamay ko
at
tinatakpan ng tela ang daliri ko ng isang katulong..nasaan??
sabay pagpasok nilang dalawa.. at sabay ding nagsalita ng SAAN?
kaya napatingin ang karamihan sa kanila..
Ni kahit ako ay nagulat nalang bigla dahil sa inasta nila pareho,
kaya ng matauhan sila sa sinabi.. natamimi
silang parehas.. at napalunok naman si shoven habang nakatingin sakin..Shoven:
ano pang ginagawa nyo? magsikilos na kayo!! walang tatamad tamad dito!!pagmamataas nanaman niya ng boses
sabay alis na tila walang nangyarilumapit si shawn sakin.. at hinawakan ang kamay ko.
masakit ba?
hindi ka kasi nagiingat e..
hinila niya ang palad ko at dahang dahang nilapit sa labi niya.
hinipan niya ito.. at tumitig sakin..
sasusunod umingat ka.
pagsasabi nito sakin na may malambing na boses..
Hindi.. ayos lang ho ako prinsepe. Ipagpatuloy mo na ang iyong pag tya tya-a ng mainitan ka sa kaylamig na umaga.
Halatang puyat ka. Sabay halikhik nito.
Napangisi naman ako sa ngiti nya.. kay sarap pakinggan ng tawa nya na tila ba walang wala syang problema.
At umalis ito.
narinig ko nanaman ang bulungan pero hindi ko na pinansin..
uyy nakita mo ba yung reaksyon ni (prince shoven?) unang beses naming nakita ung ganun pagaalala kanina..
BINABASA MO ANG
Heir of the throne (tagalog)
Fantasyikaw ang nawawalang tagapagmana ng trono ng iyong kaharian!! ho? ako pero bakit ako?! paano, dalian muna! kailangan mong maabutan ang iyong ina bago pa man ito paslangin.. nakapasok na sa palasyo ang kalaban! ...... spin the whole story with a s...