𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 8: SPG

2.8K 32 2
                                    

Kakadating lang namin ni Dexter dito sa apartment para kumuha ng damit ko. Bukas ng madaling araw ang balik namin dito sa Korea then ihahatid ko si Dexter sa airport. Nakaprivate jet pala siya anytime pwede siyang umalis.

"Sa jet na lang tayo kumain love may pinahanda akong pagkain doon." tumango ako. Kagabi lang niya sinabi sa akin na private jet niya ang gagamitin namin papuntang Japan.

Nilagay ko sa tote bag ang damit ko then nagdala na din ako ng toiletries. Lumabas na ako ng kwarto at pinuntahan si Dexter sa sala.

"Are we going?" tanong ko sa kanya.

"Are you done?" tumango ako. "Let's go." sinuot ko yung birkenstock tsaka ako sumunod kay Dexter sa labas. Hinawakan ko siya pero nilipat niya ang kamay niya sa bewang ko. "Love, wala ba talaga tayong communication? Parang hindi ko ata kaya yun." nginitian ko siya.

"Test na din yun kung gaano mo ako kamahal." napairap siya hahahaha.

"Fine. Kahit ikaw naman ang hindi makatiis sa akin." hinawakan niya ang chin ko. Hahalikan na sana niya ako ng bumukas yung elevator. "Fuck this elevator!"

"Relax ka lang hahaha may tamang oras para dyan." lumabas na kami ng elevator at naglakad palabas ng apartment. Sumakay kami ng kotse, yung tauhan niya ang pinadrive niya.

"Doctor ba yung boyfriend ni, Eunice?"

"Opo. Isang surgeon." half filipino and half korean si Casimir sa Pilipinas siya lumaki pero dito na siya sa korea nagtapos ng pagaaral niya.

"Ahh okay."

"Bakit hindi ka nag doctor?" tanong ko sa kanya.

"I don't like it. Mas gusto ko talaga ang business." halata naman hahaha. Marami na siyang restaurants, may private resorts din, malls at hotels. Hindi na ako magtataka kung bakit siya ang pinili nila mom na ipakasal sa akin.

Nakarating na kami dito sa airport. Ang ganda ng private jet niya kulay black. Lumabas na kami ng kotse at naglakad papasok sa loob ng jet.

Agad sinerve yung pagkain

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Agad sinerve yung pagkain. Carbonara pasta, buttered chicken and buttered shrimp, pizza, fries at rice. Yung drinks naman ay coke tapos mango shake.

"You like the food, love?"

"Hmmm ang sarap." kain lang ako ng kain hindi ko nga namalayan na nakaalis na pala kami. "Saan mo inorder yung mga food?"

"It's my recipe. Ipagluto kita once na nakabalik kana ng Pilipinas."

"Talented ka pala. Kaya ka pala masculine kasi after mo kumain workout." he chuckled and smiled at me.

"Mom thought me how to cook, para daw kapag may asawa na ako hindi daw magugutom." mas lalo akong naiinlove sa kanya. Lumapit siya sa akin at sinubuan ako ng pasta. "Ang ganda mo sa malapitan, love." hinalikan niya labi ko.

𝐌𝐚𝐫𝐫𝐢𝐞𝐝 𝐭𝐨 𝐚 𝐌𝐚𝐟𝐢𝐚 𝐁𝐨𝐬𝐬Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon