10. Courting the Giant

407 25 2
                                    


It's been two days since our LQ, that's what he said. Sa loob nang two days na 'yon, nagawa niya akong hindi kausapin. We still shared in our rooms, ayaw kasing makipagpalit ni D.O sa kanya. Good to know, ayoko rin namang sila ni Kai magkasama sa iisang kwarto. Die-hard fan 'yon, eh.

Naiinis na ako sa kanya. He's acting like a kid! Ano bang gusto niyang gawin ko? I'm lying if I say I don't missed him. Nasa iisang kwarto nga kami but still, no talking and no... Kissing.

I let out a gust air. Nasa cafeteria kami ngayon at kompleto. As usual, katabi ko na naman si Chen at nasa harapan ko naman siya nakaupo.

"Baek, may gagawin ka mamaya? Kain ulit tayo sa labas?" Tanong sa'kin ni Chen. Napatingin ako sa kaharap ko, nakatingin din siya sa'kin pero agad din siyang nag-iwas ng tingin. Since the day na hindi niya ako pinapansin, parating si Chen kasama ko.

"Okay." I mumbled.

Nagkwentuhan kami, since may kanya-kanyang buhay naman ang iba. Dahil nga troll 'tong kausap ko, expected na ang mga corny jokes niya. Parate niya akong napapatawa.

"Tapos kana?" Napatigil ako nang tawa nang marinig ko ang tanong ni Suho hyung sa taong kakatayo lang.

"Oo. Aalis mo na ako." He answered.

"Sa'n ka pupunta?" Tanong ulit ni Suho hyung.

He looked at me, straight in the eyes. "A place where I can't see him flirting with others instead of me." Sabi niya, not breaking the eye contact.

I blinked. Flirting?

"Sige." He said then left.

I clenched my fist. I really am sure that he was talking about me. Bakit ba siya nagagalit eh, siya nga 'tong hindi namamansin.

-      -

As usual, natapos ang klase. Still, no talking. Ano ba naman kasi ginawa ko para maging gano'n trato niya sa'kin? Sumusobra na siya!

"Nakakaasar!" Hindi ko mapigilang sabi. I'm so frustrated!

"Ang alin?" Tanong sa'kin ni D.O. Kasama ko sila ni Kai na pauwi ngayon, pinatawag kasi sa office si Chen kaya hindi siya nakasabay sa'min sa pag-uwi.

"Wala." Sagot ko.

We walked in silence.

"Uhm..." Umpisa ko, trying to break the silence.

"Ano 'yon Baek hyung?" Tanong sa'kin ni Kai.

"I'm just going to ask. Pag nag-aaway ba kayo, not totally away. LQ is the right term, anong ginagawa niyo para magbati?" Tanong ko na nakayuko. I really don't know if Kai and D.O are together pero kahit papa'no, may something sila.

Hoy, Giant! I LOVE YOU! (Baekyeol Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon