8. Bottom

553 24 2
                                    

I hope you don't mind me writing about XiuChen. Kunti lang naman siya, bear with it. Kamsa~ Pagpasinsyahan na ang wrong grammar and wrong spelling, nagkakamali din ang keyboard. Lols!

- x - x -

(Chen's POV)

"Hyung, uwi na tayo. Sige na, lasing kana eh. Diyos ko naman Umin hyung, Alamo naming bawal tayong uminom. Uwi na tayo." Halos isang oras na akong nagpupumilit na euwi 'tong lalaking 'to. Ano ba naman kasi naisipan nito at uminom dito sa bar? Kung 'di ko lang siya sinundan, tsk.

"Ano *hek* kaba? Ang sharap kaya uminom. *hek* Gushto mo, uwi ka na lang! Hindi naman... *hek* kita shinama dito diba?" Sabi niya at uminom ulit ng tequila. Napapoker face ako, kalian pa 'to natotong uminom? (A/N: I don't know if nakakalasing talaga ang tequila, wala pa kasi akong karanasan sa ganyan.)

"Aiesh. Pag nalaman 'to ni Suho hyung patay tayo! Ano ba naman kasi pumasok sa isip mo at naglasing ka?" Hinablot ko ang bote ng tequila na iniinom niya. "Tama na, uuwi na tayo." Hinawakan ko siya sa braso at tinulongan makatayo.

"Hanoba! Kaya ko." Inalis niya kamay ko at naglalakad siya. Psh. Kaya daw eh kung maglakad parang dinaanan ng bagyo.

"Ang kulit." I mumbled. Mabilis ko siyang nilapitan at hinarap.

"Bakit?" Tanong niya. Nginitian ko siya bago ko binuhat na parang sakong bigas. "Oy! Ibaba mo ako. Ano ba?!" Sigaw niya at pinagpapalo likod ko. Masakit 'yon ah!

"Masakit, tigilan mo na. Pasalamat ka talaga bestfriends tayo at concern ako sayo." Sabi ko at tumahimik na siya. Hindi na siya nagsalita pa.

Sumakay kaming taxi. Una ko siyang pinapasok, umandar na ang taxi pero hindi parin siya kumikibo.

"Hyung? Galit ka? T-teka, bakit ka umiiyak? May ginawa ba ako?" Natataranta kong tanong. Naman eh. Umusog ako palapit sa kanya saka ko siya niyakap, hinipo ko ang ulo niya.

He sobbed. "Ayoko sayo! Tandaan mo yan. H-hindi kita gusto, h-hindi talaga." Umiiyak na sabi niya habang pinagpapalo ako sa bandang balikat ko. Gan'to ba malasing? Kung ano sinasabi.

Napangisi ako, ano ba nangyayari dito? "Hyung alam ko naman 'yon eh. Tahan na okay, hindi mo na ako gusto. Bestfriends tayo 'diba? Usapan natin bawal magka-inlove-an. Tsaka 'wag kang mag-alala, 'yong feelings ko sa'yo kinakalimutan ko na. Kaya the feelings mutual." Sagot ko at hinahaplos ang ulo niya. Mas lalo lang siyang umiyak ng malakas at mas lalong nilakasan paghampas sa balikat ko.

"Oo ayoko talaga sayo, ayoko sa mga mukhang dinosaur! Hindi ako naglasing dahil sayo, ayoko lang na isipin mo na parate kitang iniisip! Kahit totoo naman talaga." Napakunot noo ko. Ano bang pinagsasabi nito?

"Iniisip mo ako? Teka, 'wag mong sabihing nagkakagusto kana sa'kin?" Tanong ko na nakangisi, tumingin siya sa'kin at isang malakas na batok ang natanggap ko. "Aray! Masakit ah."

"Bingi kaba? Shabing ayoko sa mukhang dinosaur. May mahal na ako, hindi ko shasabihin sa'yo kasi kilala mo siya." Sagot niya at ginawang unan ang balikat ko.

"Sino? Hyung, sino?" Hindi siya sumagot. Tulog na 'ata. "Si Luhan hyung ba?" Hindi siya sumagot, tinignan ko siya at talagang himbing na himbing siya. "H-hyung, a-ako ba?" Hindi naman siguro masamang mag-assume.

Hinintay ko siyang sumgot pero wala. Haays! Bawal nga kasi diba? "Hmm." Sabi niya kaya napatingin ako sa kanya.

"Ha? Yes ba ibig sabihin no'n? Oy hyung, sumagot ka nga!" Niyugyog ko siya pero 'hmm' lang ulit sinagot niya. Bahala ka nga!

Pagdating naming sa dorm namin, binayaran ko na ang taxi at binuhat ko siya papuntang kwarto nila ni Tao. Sila magkasama sa kwarto. Nadatnan kong nilalaro ni Tao ang wushu sticks niya.

Hoy, Giant! I LOVE YOU! (Baekyeol Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon