Chapter 13 Practice

17 0 0
                                    

Buryong buryo na ko sa bahay hindi ko na alam ang gagawin kaya naman tinawagan ko ang aking 'palaging hindi pwedeng' bestfriend. Ewan ko ba kung bakit palagi nalang siya hindi pwede, wala siyang time para sakin. Drama ko grabe.

calling bestfriend....

"Ano ba Beth? May ginagawa naman ako lakas mang istorbo neto." Aba bruhang to ganda ng bungad.

"Napakasungit mo. Meron ka ba? Bye na nga tse" sabay end ko ng call. Akala ko pa naman maaaya ko siya umalis.

Sino kaya pwedeng maayang mag mall -_____-

Si Lindsay nasa probinsya. Si Mariani mukang may date. Ewan ko ba don, di pa masyado nagkekwento. Pero mabuti na yun, at least medyo nakakamove on na siya sa nangyari lately. Si Hannah naman, nako. Daig pa non may anak. Kala mo ba may pamilya na sa sobrang kuripot. Hindi basta basta maaya sa ganito. Kaya hindi ko na susubukan tawagan pa.

Tama ba tong naiisip ko?

Eh kung si Lance kaya?

Game yun kahit saan. Hindi KJ. Nanlilibre pa.

Should I call him? Text?

Tawag nalang para sagot agad. Sana hindi siya busy. I wish.

Calling Lance...

Walang sumasagot. Grabe naman. Ang swerte ng araw ko. Pero syempre hindi ako susuko. Try and try hanggang sa may sumagot. Di ako makakapayag na tambay ako today.

Nakakalimang tawag na ko. Tama na kaya?

Pero sige, last na. Pag di talaga sumagot, EDI WAG. Kainis sila.

Nakakatatlong ring na. Enebeyern wala padin -_-

"Ohh. Yes Beth? May problema ba?" Medyo husky yung voice niya. Lakas makagwapo.

"Uhh kasi... Busy ka ba?" Medyo pakipot na sabi ko.

"Hindi naman. Actually kakagising ko lang." Ganun padin boses niya.

"Ay ganun ba. Sige. Aayain sana kita na lumabas. Wala kasi akong magawa e. Kaso wag nalang. Ako pa yata nakagising sa mahimbing mong tulog. Hahaha" tumawa nalang ako para di awkward. Nakakahiya naman kasi talaga. Hahahaha

"Anlaa si ate nagdrama oh. Sige anong oras ba?" Medyo nagiiba yung boses niya. Yung boses na talaga niya. Nawala yata antok sa sinabi ko. GUSTO DIN HAHA

"Sure ka? Hindi ba nakakahiya naman yata? Pwe hahahaha" sarcastic kong sabi.

"Baliw. Sige maliligo na ko tapos itetext kita kapag ready na ko. Magkita nalang tayo sa mall."

"Talaga?! Yes! Thank you. Okay. Ligo well." Natawa naman siya sinabi ko at saka binaba ang call. Bat naman kaya siya natawa. Ngayon lang ba siya nakarinig ng ligo well.

Nagbihis na ko at saka nagayos ng sarili. Nag pants lang ako tapos simpleng polo shirt na black with my sling bag na white. And syempre hindi ako nakayapak, sneackers lang suot ko. Alangan namang mag heels diba? Hussle. Haha

Medyo mabilis akong natapos mag ayos. And I'm ready to go na. Umupo muna ako saglit sa salas para intayin ang update ni Lance. After mga 10mins nagtext na siya.

"Tara na. Kita tayo sa mall."

Nagreply naman ako. Sabi ko sige.

After almost 30mins, nakarating na ko ng mall. Grabe ang traffic. For sure andun na si Lance sa restau. Sabi niya kasi dun nalang kami magkita. Then um-okay lang naman ako. Ako pa ba ang choosy.

UnexpectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon