Yves's pov
Nakangiti ako habang nag lalakad papunta sa office ni Miss Cleomonte. Naiwan niya kasi yung lunch na niluto ko para sa kaniya kaya ihahatid ko nalang.
Kumatok muna ako bago pumasok like I always do.
"What brings you here Yves?" Tanong nito ng maka pasok ako ng hindi man lang ako tinatapunan ng tingin.
"Dinala ko lang po yung lunch niyo, naiwan niyo po sa bahay eh. Hindi ko po agad naibigay kaninang umaga dahil late na ako." Sagot ko. Hindi kasi kami sabay pumasok dahil maaga siyang umalis kaya si Damian ang nag hatid sa akin pag katapos namin ihatid si Yuan.
"You cooked lunch for me?" Tanong nito at saglit tumigil sa ginagawa niya para tingnan ako.
"Ahm.. opo. Sana po magustuhan niyo." I said and smile at her. First time ko lang din kasi siyang pinag luto ng tanghalian dahil baka ayaw niya ng luto ko.
"Niyo?" Taas kilay nitong tanong. "So may iba ka pang ipinag luto bukod sa akin? I don't want to eat that. Ipakain mo nalang din sa kanila."
Napasimangot naman ako. "I mean mo po Ma'am."
Ano ba yan ang init naman ng ulo nito, minsan ko na nga lang siya matripan ipag luto eh.
"Tsk. Are you sure?" Pag tataray padin niya. Tumango tango naman ako agad at napanguso nalang.
Nag dadalawang isip pa siya kung kukunin niya yung ipinatong kong paper bag sa table niya or hindi.
"Kung ayaw mo naman po Ma'am okay la--"
"Nag dadalawang isip ka ba kung ipapakain mo sa akin or hindi?" Putol nito sa akin.
"Huh? Hindi po! Baka lang po kasi ayaw mo." Agad kong sagot.
Bakit ba ang sungit nito? Siya na nga dinalhan ng lunch eh.
"Did you hear me say that I don't want it?" She coldly asked and I shook my head nervously. She's glaring at me hard.
"Tsk." Tanging turan nito at kinuha na ang paper bag at binuksan iyon.
"Are you just gonna stand there and watch me eat?" Tanong nito ng makita akong nakatingin lang sa kaniya habang binubuksan niya na yung baunan na pinag lagyan ko.
"Hindi po. Sige po Ma'am alis na po ako." Kakamot kamot sa ulo kong tugon.
"Where are you going? Aren't you gonna eat lunch?" Taka niyang tanong sa akin.
"Kakain po pero sa cafeteria na po ako kakain. Sasabay po ako kila Trevor, nag yayaya kasi po sila." I responded and smile at her but my smile quickly fade when she glare at me.
Oh, nyare nanaman sa kaniya?
"Mas gusto mo pang sumabay sa lalaking yun kesa sa akin? Tsk. Do you like him? Is he your boyfriend?"
"Hala si Ma'am oh ma issue. Hindi ko po boyfriend si Trevor. Kasamahan ko lang po siya sa banda. Nakaka hiya naman pong tanggihan, libre niya daw po kasi." Alanganin kong tugon sa kaniya.
I heard her scoff. "You said he's not your boyfriend but you didn't deny when I said that you like him."
Napakamot naman ako sa batok ko. Sa dami kasi ng tanong niya hindi ko na naalala yung iba kaya yung boyfriend thingy lang nasagot ko.
"I don't like him po Ma'am I mean I like him as a per--"
"Tsk! Just leave and eat lunch with him. Pakabusog kayo." Putol nito sa akin. Mukhang sobrang init na ng ulo niya kaya hinayaan ko nalang siya at nag lakad papuntang pinto.
BINABASA MO ANG
Miss Cleomonte's Slave
Romance(Montegery International Elite Series 1) *** "Be my slave." She said as she looked at me with no emotion visible in her eyes making me gulp. TAGALOG/ TAGLISH/ FILIPINO LANGUAGE