Chapter Forty Two

31.9K 1K 634
                                    

Yves's pov




Hindi ko alam kung ilang minuto na akong nakatingin lang sa bag na nasa harapan ko.

Hindi ako nakatulog ng maayos dahil sa nakita kong sobre. Parang gusto ko tuloy buksan ang bag at kuhanin ang sobre para usisain iyon.

"Do you like this kind of bag? Kanina mo pa 'yan tintingnan. I'll buy one for you if you want." A voice said interrupting my thoughts.

"Hmm..no. Just spacing out." Walang emosyon kong sagot at bumuntong hininga bago pilit na ibinaling ang tingin sa kaniya.

Nakakunot ang noo nito habang nag tatakang nag palipat lipat ang tingin sa akin at sa bag na nakapatong sa desk niya.

She sigh and shook her head.

"You're acting weird since last night. Is something wrong?" Nag aalala nitong tanong at inabot ang kamay ko bago ipagsikop ang kamay namin at halik-halikan ang likod ng palad ko.

"Did I do something wrong il mio tesoro?" She asked again.

Bahagya naman akong ngumiti sa kaniya at umiling iling. "I'm just tired po Ma'am."

"Are you sure? Do you want to rest here in my office? Ako na bahalang mag sabi sa mga professors mo na absent k---"

"No need po Mako. I can handle it pa naman po. Later nalang ako mag papahinga after my class, wala naman din akong pasok ng afternoon." Putol ko sa kaniya.

"Are you sure?" Tanong nito at lumapit pa sa akin lalo. Isipinit niya ang buhok na naka harang sa mukha ko sa aking may tenga bago marahan na sinapo ang mukha ko at malambing na hinaplos haplos ang pisnge ko.

"I-I'm..s-sure.." Uutal utal kong turan.

Namula ang pisnge ko at pilit na nag iwas ng tingin.

Bakit ba kasi ganyan siya makatitig sa akin eh?

Her eyes are full of adoration and....love?

Hindi ko alam kung nahihibang nanaman ako dahil wala akong tulog or sadyang iyan ang nakikita kong emosyon sa kaniyang mga mata.

She's staring at me with full affection while I stare back at her with questioning eyes.

"Your eyes seem to hold so many questions.. I wonder what are those. Don't be afraid to ask." Bulong nito habang nakatingin sa aking mga mata.

Huminga ako ng malalim at nag lakas loob na ibinuka ang aking mga labi para mag salita. "You won't lie to me Miss Cleomonte..right?"

"Why did you asked?" Balik tanong naman nito sa akin.

"Nothing...just asking." Tanging sagot ko nalang. She nods her head slowly while seriously looking at me.

"But..you wont...right?" Muli kong tanong.

Tinitigan niya lang ako saglit bago halikan ang labi ko ng saglit.

"You're so precious to me Yves...I hope you know that." She said instead of answering me and slowly lean in to kiss me again but before her lips touched mine, a voice interrupts us.

"Ayy nag tutukaan!" Tila gulat na turan ng kung sino mang pumasok kaya sabay kaming napalayo ni Miss Cleomonte sa isa't isa.

"Don't you know how to knock Margaux?" Miss Cleomonte irritatedly asked Margaux who just smile innocently at her.

"Marunong naman pero I prefer not to knock para surprise!" Sagot nito at tumawa na siyang ikina inis lalo ng isa.

"If you see me and Yves naked one day then it's not my fault anymore." Miss Cleomonte said and smirk at Margaux.

Miss Cleomonte's SlaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon