Yves's pov
Nakatingin ako kay Miss Honey habang umiiling iling sa kaniya.
"You don't need to do this Miss Honey. We can find other ways to solve this mess... just, please. Drop the gun." I said while forcing myself to calm down. Sobrang lakas ng tibok ng puso ko.
"There is no other way Yves. It's either I'll kill you or she'll kill my baby girl and I can't let that happen." Muli akong umiling iling sa kaniya.
"There is! But first, you have to drop that gun. I can't let you sacrifice yourself for m---"
"Shh.. It's okay Mon chou. Just please...take care of Julianna for me." She said and smile sadly at me.
"No... No Miss Honey.. Plea--"
BANG BANG!
Madiin kong ipinikit ang aking mata ng may marinig akong putok ng baril.
Napahagulgol ako ng iyak. Nanatiling nakapikit ang aking mata at ag darasal na sana ay panaginip lang ang lahat ng ito. Na sana ay magising na ako.
"Oohh.. Bohooo! You two are sooooo boring! All you do is talk and cry and talk and cry. Uggghhh. It's making me sick!" Agad akong napamulat at napatingin sa pinanggalingan ng boses.
I saw her holding a gun. Nakatutok ito sa may taas kaya naisip ko na baka siya yung nag paputok which I'm kinda grateful dahil hindi nasaktan si Miss Honey.
Hindi ko kakayanin kapag sinakripisyo niya nga ang buhay niya para sa akin.
Tumayo naman si Miss Honey at hinila ako papalapit sa kaniya. Namuo ang takot, galit at kaba sa dibdib ko ng makita ko ang pag ngisi ng kupal na si Kyline.
"How did you get here Kyline? Why the hell are you here?" Gulat at may halong kaba na tanong ni Miss Honey sa demonyitang kaharap namin ngayon.
"Hmm... That's a good question. Bakit nga ba ako andito?" She paused to think for a while before smiling. "Oh, I remember. I'm here to finish your job. I know that you can't do it. For a minute I actually thought you could but, inuna mo yung feelings mo para sa kaniya."
Lumingon naman siya sa akin at nawala ang ngiti sa mga labi niya. "Everyone is willing to die for you and that annoys me. So, I'll just kill you myself."
Inilabas niya ang baril niya at itinutok sa akin. Agad namang humarang si Miss Honey sa harapan ko.
"You have to kill me first bago ka makalapit sa kaniya."
"Awe... You're so sweet, just like your name. Too bad Yves didn't choose to be with you. Okay then, your wish is my comma--"
"No! Stop!" Pigil ko bago pa niya maiputok ang baril na hawak niya. She frown at me. "What now home wreaker?"
"Bakit ba gustong gusto mo akong patayin? Ano ba talagang kasalanan ko sayo Kyline? You're not like this befor---"
"Blah, blah, blah, blah! You talk too much nonsense. And for your information, you don't know me at all. Ang alam mo lang ay ang mga bagay na gusto kong ipaalam. And none of that was true." Putol niya sa akin at parang bored na bored na pinag lalaruan ang baril niyang hawak.
"No, mali ka. That's the real you. Nag papadala ka lang sa kung ano mang emosyon yang nararamdaman mo ngay---"
"Shut up Yves! Your sweet words won't work on me! Anak ka nga talaga ng Nanay mo, parehas kayong dalawa na magaling mag paikot." Saad nito kasabay ng pag tigil niya sa pag lalaro ng baril na hawak niya at seryoso lang na nakatingin dito.
BINABASA MO ANG
Miss Cleomonte's Slave
Romance(Montegery International Elite Series 1) *** "Be my slave." She said as she looked at me with no emotion visible in her eyes making me gulp. TAGALOG/ TAGLISH/ FILIPINO LANGUAGE