"Mars, spill." Biglang sabi ni Rans nang umis na mga pinsan ni Gabbo sa hapagkainan.
"Huh?" Tugon ni Sela
"Tingin mo samin? Bulag?" Tanong naman ni Sheki. "Ay wait, pwede na diba Ransoy?" Pertaining na kung pwede na sya magsalita because of their deal.
"Whatever Shekinah"
Di makasunod si Sela sa mga sinasabi ng mga kaibigan.
"You being awkward towards Miggy." Sabi naman ni Rans as she saw Sela's confused face.
"Oo nga mars, ano meron?" Tanong naman ni Ecka.
"Dati-rati kung maka cling ka sa dyan sa childhood friend mong yan, daig mo kami na totoong magjowa eh." Si Belle.
"Girls. Akala nyo lang yun" tanggi naman ni Sela sa mga to.
Gabb, Amy and Coco are all just sitting there, palipat lipat ang tingin sa mga nagsasalita.
Sheki crossed her arms. "Marsela Mari Guia, wala kang maloloko dito "
Sela looked at them then lowered her head. Contemplating things.
Soon after, she took a deep breath and leaned her back at yhe chair. Her friends' attention are all focus on her.
"Okay..... It... It all started last quarter ng last school year. He's extra clingy at first. I don't mind naman. Naisip ko kasi baka trip nya lang. But then it became weirder on my part."
"How weird?" Rans asked.
"I don't know how to explain, or how to pinpoint things pero it feels like, he became possessive. He seems afraid that someone might take away me from him. That kind of feels. I don't know. "
" Marsela" tawag naman ni Ecka." Di ka naman siguro manhid to know he have feelings for you diba. Baka this time he decided finally to act on his feelings towards you. ".
" Pero-"
" Di mutual? " Belle asked.
" Para ko na syang kapatid kasi. He's bro for me. "
" Ouch. Brozoned" Sheki commented. Gabb and Amy pursed their lips trying not to laugh at Sheki. Pinanlakihan naman sila ng mata ni Rans habang siniko naman ni Coco si Amy. Kaya napayuko na lang ang dalawa.
Si Badong naman at Lang, tahimik lang na nakikinig sa usapan, habang si Ella at Ombeng, abala sa pagkain sa minatamis na saging saba na may sago.
" That's why I stopped talking to him. Saka medyo naiirita rin kasi ako. He kept on bugging me. Asking my whereabouts, sino kasama ko, etc, for no reason! " She exclaimed.
Nakakunot na sabi ni Sela. " But when he chatted na magstay muna sya sa province nila para asikasuhin yung business nila dun, and asked me if I could meet him," pagpapatuloy neto. "Di ko sya nireplyan pero I decided na puntahan sya. Di ko akalain na ganun dadatnan ko. "
" What happened mars? " Singit ni Sheki." May ibang babae ba? May kahalikan ba sya? May kase- Aray!! "Biglang sinipa ni Rans si Sheki sa ilalim ng upuan kaya di nya naputol sinasabi nya.
" Ang sakit Ransoy!! "
" Deserved"
Gaganti sana si Sheki pero di na abot ng paa niya si Rans. Nilayo kasi nito upuan nya sa kaninang pwesto nito na kinatawa ng lahat
" Iksi mo Sheks" pangaasar pa ni Belle.
Sheki crossed her arms at pabagsak na sumandal sa upuan and pouting her lips sa inis.
BINABASA MO ANG
Moon's Love (SeBy fan fiction)
FantasySela, a smart, cute and pretty highschool girl who attends in a prestigious academy for geniuses, HHE. Despite of her cutie appearance, this young lady is so into mixed martial arts. Pero lahat ng alam nya sa buhay nya biglang nagbago nang magumpi...