"Obri? Ano ba nangyayare sayo?" Ecka looking at Belle who walks back and forth. "Maupo ka nga! Ako nahihilo sayo eh.""Ecka. I'm thinking"
"Pwede magisip ng nakaupo, alam mo ba yun? "
They're on their room, iniwan na nila sila Abby para makapagpahinga. Naiwan si Ella to take care of the patients.
" Fine! " Belle rolled her eyes then sat on the edge of her own bed.
"Ano ba kasi iniisip mo?"
"Si Sela. "
" Oh? Sabi naman ni Ella ayos na sya ah. Gigising nga lang sya na in two days. Sobrang napagod lang yun. "
" No! That's weird. May mali eh. May mali talaga. "
" Ano ba kasi yun? "
" Listen. Remember that one incident, duguan si Sela. As in. Punung puno ng sugat. Halos dalhin na natin sya sa hospital diba? Pero pinigilan lang tayo? May pinainom lang sa kanya. The next day. Parang walang nangyare. Binalibag nya na nga si Abby nun. Pero now, need pa ng two days?!!...
".. Yung tea, why iba kulay? Yung pinainom dati ni Ella, glowing bluish liquid, right? Di lang yun, if Coco and Amy are both kimat, and nakapili na daw sila ng kakampihan in this war, pero bakit gulat na gulat sila pareho nung ginagamot ni Sela si Amy? It doesn't make sense. " Belle continued.
" You're overthinking. Baka kasi mas malala lang pagod ni Sela ngayon. Nasagad nga daw sya sabi ni Ella diba. About sa two babies. Possible reason, di naman nila alam na si Sela pala si Libulan. Ganun. Pero nakapag decide na sila way back na kay Libulan sila kakampi. "
" Ano ba Ecka. Don't you get my point? Ugh!" Belle frustratedly stated. " Osige. Sabihin natin tama ka sa mga yan. Eh bakit crimson ang kulay ng tea na pinainom ni Ella kay Sela? At di lang yun, Ella's not on her dreamy state. Walang joke out of nowhere. Di sabog. Di ka ba naaalarm???" Belle continued. Halos pagdiinan na nya kay Ecka sinasabi nya.
" Okay okay. Kalma ka lang."Raising her two hands. "Sabihin na natin you have a point. Ano balak mo gawin? Balikan sila sa room ni Abby? Tapos? You'll question Ella? What if mali ka? Nakakahiya kay Ella huy! "
" Urgh! " Belle stood up, more frustrated. Salubong na kilay." Di ko alam! Ang alam ko lang may mali sa mga nangyayare."
"Oh? San ka pupunta? " Kitang palabas na ng room si Belle.
" Babalik ako dun!"
"Obri!" Ecka called. "Disoras na ng gabi oh."
She didn't listen. Pumunta pa rin sa kwarto nina Sela and Abby. Sinamahan naman sya ni Ecka.
She knocked. No one answered.
"Obri. Baka tulog na sila. Bukas na lang yan. Balik na tayo sa room natin." Ecka whispered.
" Hayaan mo ko. Kung gusto mo bumalik na. Balik na dun"
Ecka deep sighed. She tried again to convince Belle pero di nagpapigil tong isa.
Maya-maya, bumukas na ang pinto. Ella was the one who opened the door at pinatuloy sila.
The room was filled with pleasant fragrance of wild flowers na di malaman ng dalawa san galing.
They filled their lungs of the scent enveloping the room.
"May nakalimutan na kayo?" Tanong ni Ella.
BINABASA MO ANG
Moon's Love (SeBy fan fiction)
FantasíaSela, a smart, cute and pretty highschool girl who attends in a prestigious academy for geniuses, HHE. Despite of her cutie appearance, this young lady is so into mixed martial arts. Pero lahat ng alam nya sa buhay nya biglang nagbago nang magumpi...