Lunch break.Gabb groaned in exhaustion. She stretched her arms and rest her head on her desk.
"Uy napano ka?" Belle asked pagkalapit kay Gabb.
Inangat nito mukha nya to face Belle, pouting her lips. "Wala po. Pero ano ba kasi problema nung bago?" She whispered.
"Bakit?"
"She kept staring at me. At ramdam kong ang sama ng titig nya sakin. Di ko naman po alam what did I do to her. "
Tinignan ni Belle tinutukoy ni Gabb. And she caught Abby na ang sama nga ng tingin dito.
"Hayaan mo na lang."
Gabb deep sighed. Saka nya nilingon si Sela. "Tara. Lunch tayo sa labas."
Mas lalo pang sumama tingin ni Abby kay Gabb this time. Dark aura started coming out from her. Sela felt that kaya napalingon sya. She saw the potted plants beside Abby na asa window pane slowly dies.
Nanlaki mata nya sa gulat. She looked at her friends. Walang nakapansin sa kanila.
"Stop that Abby!" Saway ni Sela.
In a snap, that dark aura vanished. Her eyes became like those of a tamed puppy and bowed her head.
"Oops! Bot spotted." Rans said na nagcause for Sela to rolled her eyes then napailing.
" Mga vaklaaaaa! San tayo?!"
"Bakit ka ba sumisigaw Shekinah? Nandito lang kami oh. "
" Wala kaya tayo sa library Ecka. Tse! " Sabay irap." Tara mga vaklaa. May alam akong bagong bukas. Mukhang okay dun. "
" Ayoko. Mauubos lang oras natin kakahintay ng grab. Okay sana kung pwede natin gamitin sa labas yung prototype flying car ko diba. Okay naman sa canteen ah." Tanggi ni Rans.
" Arte neto. Dami sinabi. Niyayaya lang kayo e. "Rolled her eyes.
But Ecka, Belle, Alice agreed to Rans. Then Rans looked at Gabb.
"Yan Sheki oh. Si Gabb and Sela baka sa labas kakain. Sama nyo na rin tong si Abby. " She suggested.
Sela stood up and went straight to Abby.
"Uh no. Pass ako. And si Abby. May need lang kami pagusapan."
" Teka. Di ba pwedeng kumain muna? " Gabb told Sela.
" Mauna na kayo. Habol na lang kami bb Gabbobie. Sa canteen. "Sela answered her with a sweet smile then looked at Abby seriously. "Tara." Then held her wrist, not waiting for Abby's answer.
Mabilis silang lumabas ng room. Leaving their friends.
"Anong meron sa kanila Sheki? May alam ka ba?" Tanong ni Gabb.
"Huh? Wala ah. "
They all look at her. Halatang di naniniwala.
" Grabe kayo makatingin ah. Wala talaga ako alam. I'm telling the truth!"
"Gabb. Si Sela na lang tanungin mo pagbalik. Osya. Gutom na ko. " Rans said dryly as she stood up saka umalis.
" Oy! Hintayin mo ko! " Habol ni Sheki.
"Wag ka mamburaot ah. Libre na nga food dito, mambuburaot ka pa."
" Syempre, iba yung akin, iba naman yung iyo e. "
BINABASA MO ANG
Moon's Love (SeBy fan fiction)
FantasySela, a smart, cute and pretty highschool girl who attends in a prestigious academy for geniuses, HHE. Despite of her cutie appearance, this young lady is so into mixed martial arts. Pero lahat ng alam nya sa buhay nya biglang nagbago nang magumpi...