Chapter 8

327 35 17
                                    


They heard a loud bird's cry and flapping sound that made them look above and froze.



An otherworldly large beautiful black bird is what they saw. Lumipad ito pababa sa kanila. They were all stunned. Nagtago sa likod ni Ecka si Belle while sa likod naman ni Alice si Sheki.



"Hirap ng 7th wheel ah." Nasabi na lang ni Rans, rolling her eyes.



Sheki pulled Rans beside her.


Bago pa makaapak sa lupa, the bird magnificently transformed into a half woman-half bird creature.



She have few bird feathers on her long black straight hair, beautiful human face, slender human body. Wears a cloth covering her upper torso. Her human-like lower body also have bird black and blue feathers. Her large wings are visible on her back.



They were all awed by this unworldly top-tier transformation.



"Uy! Si Mulawin!" Sheki blurted out.



Siniko sya ni Rans. "Huy!"



"Ayan ka na naman sa mulawin. Isa nga syang kinnara." Sabi ni Ombeng. Isa sa mga lambana.



" Mukha kaya syang mulawin." Sheki tried making a point.



" Kinnara nga! Kinnara. Ang kulit ng bansot na to. "




"Wow! Maka-bansot. Tangkad mo ah."



"165 centimeters kaya ako pag nag transform ako sa pagiging tao. Eh ikaw? 135 centimeters?"



" Aba-" sugod sa lambana.



" Oh! Oh Sheki." Awat ni Alice.



Meanwhile, the kinnara walked towards Sela and to unconscious Abby. She looked at them, and focused on Sela.




"Panginoon Libulan. Bakit tila naiiyak ka?"




"Hindi kaya!" Iwas tingin. "Woosh! Ako? Iiyak? Di nu. "





Tinignan lamang sya ng Kinnara, worrying.



Binalik ni Sela ang tingin dito. "Bakit? Sino ka ba?"




"Vakla! S'ya yung ano. Yung ano. Yung lumilipad."




"Malamang Sheki. Kita nga diba. Ibon sya." Sabat ni Rans.  Binatukan tuloy sya nito.



" Di pa kasi ako tapos. Excited?"



"Hoy! Tumigil na kayo! Kita nyo sitwasyon natin dito oh." Awat ni Ecka.



The rest are face palming themselves.




" Tuloy ko na nga sinasabi ko. Hmp!" Sheki said. Then looked at Sela. "Vakla! Naalala mo nung nakita natin si Abelaine. Dun sa park. Sa cave. May lumipad nun. Sabi mo kwago. Sya yun!"



" What?! Sya yun?" Napatitig sya dito.





The kinnara knelt closer to the two goddesses. She caressed Abby's cheek. She saw wounds and bruises.




"Patawad Panginoon Sidapa. Di ako agad nakasunod. Di kita natulungan."




Sela looked at her then to the girl on her lap. Nagbalik ulit sa kanya yung reality na di maganda lagay nito ngayon dahil sa pagprotect sa kanya.




Moon's Love (SeBy fan fiction) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon