It's already past 6 and the sky's getting darker. Street lights are once again, helping the moon and the stars lighting up the night.
Sela's sitting at the backseat while listening to some music on her phone. Maya-maya pa, she received a text message.
"Hoy vaklah! Ano meron sa inyo ni Abby? Bakit ang clingy nun sa 'yo? "
- Sheki" Hay naku Sheki, di ko rin alam"
She replied." Ano ba kasi napagusapan nyo nila Papa P?"
"Papa P??"
"Sir Paulo (눈‸눈)"
"Baliw ka! :-D"
" Eh ano nga kasi? "
" Naalala mo yung tinawag sakin ni Abby diba? Nung nakita natin sya sa cave. "
" Yung Libulan? Oh napano yun? "
"Ako daw kasi si Libulan. At ang nakakaloka, pati sila Teacher Anne and Sir Paulo, naniniwala sa kanya. Weird. "
" Sino ba kasi yang Libulan na yan? "
" Ako nga daw. "
" Si Sela ka kaya, gaga! "
" Oh gawd Sheks! Mag google ka na nga lang. "
Few more minutes.........
" Vaklaaaaaaaaa!!!! "
"Oh?"
"Sunget naman neto."
" :) Oh ano nga? "
" Sela, bakit nakakatakot yang smiley mo? >.< But anyway vakla. Nakakita na ko ng infos about Libulan. Sabi ni mareng Google, he is the God of Moon."
" God? Lalaki? "
" Oo. Teka nga, may Google ka rin naman ah. Bakit di mo kaya search? "
" Busy ako. "
" Sa?"
" Twice. (◍•ᴗ•◍) May new MV sila ( ◜‿◝ )♡"
" Ay nakoooooo. Stan BTS na rin for clear skin. Pero teka nga. Balik tayo kay Abby. Eh bakit lagi ka nagvovolunteer na samahan sya? Ikaw ha. Bet mo noh?"
" Baliw ka Sheki! Hindi noh! Inassign lang sya sakin. Kaya ayun. "
" Sus! Pero aminin mo, ang ganda nya diba? Parang baliw nga lang. Sabihin ba naman ikaw si Libulan. Eh lalaki kaya yon. Saka hello, kailan ka pa naging diyos? "
" IKR! "
" Ay grabeee! Haba ng sinabi ko, yan lang reply mo?! "
" Hahahaha! Pero hoy Sheki. Atin atin lang to ah. Wag na wag mo pagsasabi sa iba. Naku. Lagot ka talaga sakin! Saka isa pa, sabi nya sya daw si Sidapa. "
" What?!!! Sidapa? Sabi ni mareng Google, jowa daw yun ni Libulan! "
" Ano? Yan din sabi ni Abby. "
"Halaaaa. May jowa ka na pala sis. Kaya naman pala ang clingy nun sayo eh., (~‾▿‾)~"
" NOOOO!!! I'm Marsela Mari Guia. Di ako si Libulan. Okay? "
BINABASA MO ANG
Moon's Love (SeBy fan fiction)
FantasySela, a smart, cute and pretty highschool girl who attends in a prestigious academy for geniuses, HHE. Despite of her cutie appearance, this young lady is so into mixed martial arts. Pero lahat ng alam nya sa buhay nya biglang nagbago nang magumpi...