DEWENDE

784 21 2
                                    

Ang kwento pong ito ay ibinahagi sakin ng tiya ni mama

________________________________________________

Ang bahay namin ay may 2nd floor nakalagay ang hagdan sa may kusina may dalawa kaminh c.r isa para sa ligoan at isa para sa pag dumi nahaharangan ito ng isang tokador na malaki may laman itong mga plato at kung ano-ano pa . Habang ako ay nag lilinis sa 2nd floor may roon akung narinig na maliliit na boses akal ko ng una ito ay guniguni ko lamang pero narinig ko ulit kaya sumilip na ako may nakita akung mga maliliit na gumagalaw akala ko ng una ito ay daga lamang gunit ng suotin ko ang aking salamin laking gulat ko mga maliliit na tao ito na naka suot ng mga puting damit at para bang may inaayos sila . 

Biglang nawala ang mga maliliit na tao na yun ng biglang may kumatok sa pintuan at dumating ang aking pamangkin .

"Magandang hapon tiya dito muna ako matutulog ngayong gabi" --lara

"Tamang tama wala akung kasama dito halika pasok ka"--tiya linda

Lumipas ang oras at kami ay matutulog na ni lara nag kwentohan muna kami ng mga bagay tungkol skanyang pamilya at kung ano ano pa .

Ng may bigla kaming narinig na ingay na para bang nag kakasiyahan sa baba ng tignan namin ang oras 12 na pala ng madaling araw at sunod naman naming tinignan ang baba at nakita naming may mga maliliit na tao na nagkakasiyahan at nag sasayawan at nag kakainan hindi kami makapaniwala sa aming nakita .

Ngayon ko talaga napatunayan ang sinasabi ng aking pamangkin na si hayde na may mga dewende nga sa aking lamesa sa tapat ng hagdan

________________________________________________

Sana po nagustuhan ninyo

TRUE TO LIFE GHOST STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon