Ang kwento pong ito ay kwento skin ni mama sana magustuhan po ninyo :)
_______________________________________________________________________
Maaga akung pumasok ng araw na yun dahil maaga ang schedule ko sa pag pasok palang sa school. Mahirap pumasok sa school lalo na pag kulang ka sa tulog pano ba naman kasi may taong gustong pumasok sa bahay namin hindi sa magnanakaw ewan ko kung ano sya lagi nalang nyang sinusubukang buksan ang pintuan namin tuwing madaling araw at lagi akung na aalimpungatan dahil sa mababaw lamang ang aking tulog mag aalas tres ng madalaw ng maramdaman kung may nag bubukas ng pintuan namin akala ko ay ang kapatid ko yamot akung tatayo sa pag kakahiga ko ng maisipan kung silipin sya sa kama laking gulat ko ng makita kung tulog ang aking mga kapatid kaya sino ang gustong mag bukas ng pituan namin dahan dahan akung bumalik sa higaan at ni nais ko nalang na hayaan ito ngunit ayaw talaga nyang tumigil patuloy lang sya sa pag galaw ng door knob kinakabahan ako baka mabuksan nya kahit na mabuksan nya may bakal na kadena naman ang aming pintuan kaya medyo kampante ako pero ayaw parin nyang tumigil.
kaya dahan dahan akung gumapang papuntang pintuan at ng sinilip ko ang ilalim ng aming pito ay wala manlang anino sa labas kinabahan ako at hindi makakilos kaya pilit kung gumapang at gisingin ang aking mama . Pero ayaw nyang magising kahit si papa ay ayaw hindi ko na malaman kung ano ang dapat kung gawin kaya ako ay nag dasal .
Ng tumigil na sya sa pag pihit ng door knob namin tinignan ko ang oras at 3:30 na pala kaya agad akung humiga upang makatulog.
Pag gising ko kinaumagahan ay nag kwento ako sa aking pamilya .
"Mama alam mo ba kagabi nandyan nanaman ung pihit ng pihit sa door knob natin "-ako
"lagi nalang yan ahH!! bakit sayo lang nangyayari yan ?"-mama
"di ko po alam mama, natatakot na ako "-ako
"alam mo may nangyari ding ganyan samin ate kaso hindi pinihit kung di binuksan"-king
"Ganito un ate ."-toto
natutulog kami ni kuya ako sa kama si kuya dyan sa baba mga 4 ata un o 5 dumating sila mama kumakatok daw sila ng matagal pero wala daw tao .
Na alimpungatan ako pag tayo sakto naman na nabuksan nila mama ung pinto at galit na galit ang sabi nia mama
"bakit ngayon mo lang binuksan ung pinto ha!!!!???"-pasigaw na sabi ni mama
"hala ! anong ngayon lang tatayo palang sana ako para buksan kasi nagising ako "-king
"anong tatayo mag sisinungaling ka pa ha!!!!!"-mama
"mama nakita mo naman pag bukas mo ng pinto nakatayo ako dito sa may kama at hindi ako ang nagbukas baka si kuya .
Kaya ginising namin si kuya
"kuya ikaw ba nag bukas ng pinto?"-king
"anong nag bukas kita mung ang sarap ng tulog ko dito ehh "-toto
"eh kung hindi kayo Pano nabuksan yan?
____________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
TRUE TO LIFE GHOST STORY
Horror1st time ko po gumawa ng horror story at true to life po ito sana magustuhan po ninyo