III, Sự thật

417 55 13
                                    

Thực ra cậu Sunghoon chẳng hề hư hỏng như lời đồn.

Cậu Sunghoon có một người chị cùng cha khác mẹ tên là Park Mihyun. Mẹ y không hề ưa chị ta nên luôn tìm cách tách riêng hai đứa, cho đến sau này chị y đi sang Pháp du học thì bà mới quên lãng đi. May mắn thay, y lại được hội ngộ với người chị yêu quý của mình trong một lần lên huyện dạo chơi. Tuy là chị em cùng cha khác mẹ nhưng hai người vô cùng thân thiết, luôn đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau.

Mấy lần mà bà nghĩ y đi lên mấy cái phố đèn đỏ thực ra chỉ là đi gặp chị Mihyun.

Con Út biết được chuyện này sau mấy lần khó khăn lắm mới xin đi cùng cậu Sunghoon được.

Hôm nay cũng vậy, y lại đến gặp chị và tất nhiên, con Út cũng đi cùng. Tần suất nó gặp chị Mihyun tăng lên đáng kể và có khi hai người đã trở thành bạn chí cốt rồi. Sunghoon cũng chẳng phàn nàn gì nhiều, chị gái y trước giờ vốn khó kết bạn, mà con Út lại trở thành bạn thân của chỉ thì đúng là chuyện đáng mừng, đáng ngạc nhiên hơn là đáng trách.

"Tạm biệt chị nhé!" Nó vui vẻ chào chị, mới lần đầu gặp nó còn xưng "mợ hai với tôi" mà giờ đã thân thiết như thế này.

"Ừ, em và Sunghoon về cẩn thận" Chị cũng nở một nụ cười xinh đẹp để tạm biệt hai đứa.

"Em xin phép" Y cũng cúi đầu nhẹ rồi lễ phép nói.

.

"Chị Mihyun tốt tính thật, cậu nhỉ?" Nó nói vọng từ đằng sau.

"Ừ, ngày nào mày cũng nhắc câu này đến mòn cả tai tao rồi đây này" Y gật đầu rồi nhăn mặt trách, mắt vẫn hướng về phía trước để đạp xe.

"Hihi, cậu cứ nói đùa, làm sao mà mòn tai đến nỗi ấy được hở cậu" Nó khúc khích cười.

"Giờ mày giỏi rồi, lại bắt đầu dám cãi cả tao cơ à" Y bất mãn nói.

"Thưa cậu, tôi không có gan trời ấy đâu"

Y và nó lại tiếp tục im lặng cho đến khi về đến nhà. Lần nào về y cũng phải vòng ra cửa sau vì nếu để mẹ mình thấy mình chở con Út thì sẽ lớn chuyện cho mà xem. 

Khóa xe xong, y lùa con Út vào nhà. Từ nãy giờ nó cứ giương mắt ếch ra đấy mà nhìn, bộ khóa xe đạp có gì hay lắm à?

"Mày còn chưa vào nhà nữa" 

"Nhưng mà cậu.." Nó ấp úng.

"Làm sao?"

"Cái cậu vừa dùng là gì thế?" Nó chỉ tay vào cái khóa xe.

"Trời ạ! Mày ngu thế hả Út, khóa xe đạp cũng không biết" Y đập tay lên trán.

"Con nào có hay, từ trước đến giờ con toàn lấy dây thừng buộc vào" Nó nói vẻ tội lỗi khiến y động lòng chút chút.

"Ờ, nhà mày thì làm sao có được. Cái này là đồ tận bên bển, bên mình làm gì có"

"Oai thế cơ à" Nó ngạc nhiên.

"Chứ sao nữa"

"Nhưng nó dùng khó quá, dùng dây thừng cho đỡ" Nó nhún vai.

"Con khùng này"

___________________________

𝑅𝑜𝓎𝒶𝓁 [𝒮𝓊𝓃𝑔𝒽𝑜𝑜𝓃 𝓍 𝒴𝑜𝓊]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ