Chapter 24
"What did you do?" Kinakabahan na ani ni Rarity at pilit na binubuksan ang stock room pero masyadong malakas ang binata at pinipigilan siya nito. Halos makipag-buno siya upang makita ang dating kasintahan sa loob.
"Open the door, Erosian, what did you do to him? The woman with him called the guards!" Kinakabahan na hinawakan niya ang kamay ng lalaki, natatakot siya na baka kung ano ng ginawa nito sa dati niyang kasintahan.
She heard it! Those screams meant something!
Ayaw niyang madungisan ang pangalan ng lalaki ng dahil lamang sa kaniya, Erosian doesn't deserve such tarnished name. "Let's leave" Erosian pulled her, "Erosian wait!"
"What did you do?" Isang maganda at sexy na babae ang tumigil sa kanilang harapan. Halata ang pag-aalala sa mukha nito.
The beautiful sexy woman stands in front of them, with shoulder-length hair colored and bangs. She is sexy and has fair skin, like Erosian; she has forest-green eyes.
Rarity looked at her, wearing a fitted white polo shirt paired with black high-waisted skinny jeans and a YSL stiletto. Her outfit was also paired with golden pieces of jewelries that shines. Nakapamewang and dalaga sa kanilang harapan.
She knew the woman, none other than the famous designer Samanthia Herrera, the current owner of the boutique they are in.
Matalim na nakatingin sa lalaki habang kumikinang ang pinsang dalaga sa mga ginto, "Take care of it, I'll sponsor your runway on Paris" With that Samanthia's eyes shimmered and nodded without any second thought.
Money buys everything.
"Okay!" Napabungisngis ang dalaga saka hinimas ang kamay. Hindi mapawi ang ngiti at excitement. Matalim na tinignan ni Rarity ang lalaking seryosong kinausap ang babaeng pinsan. Lalo kumulo ang kaniyang dugo sa pamamaraan ng pag-suhol nito.
"You can leave now; I can take care of this." Napanganga si Rarity ng hilahin siya ni Erosian papunta sa fire exit, napunta sila sa parking lot na kaniyang pinag-taka, alam niyang naka-punta sila sa mall gamit ang helicopter at ngayon nasa parking lot sila, lumapit sa kanila ang isang lalaki at inabot ang susi ng sasakyan.
"Erosian" She hissed as she was being caried away, "Can't you just stop talking and follow me?" Mahina ngunit madiin na ani ng binata, namula ang mukha ni Rarity sa inis. Ito pa talaga may ganang magalit.
Napanganga siya ng hawakan ni Erosian ang kaniyang kamay at pinag-buksan siya ng pinto. Kahit galit ito ay pinag-buksan parin siya ng binata. "Erosian— "
"Just enter the car, Rarity" Tila natuptop sa kinakatayuan si Rarity saka matalim na tinignan si Erosian bago pumasok ng sasakyan, ramdam niya ang inis ng binata lalo na ng isara nito ang pintuan sa kaniyang gilid.
Halos maramdaman niya ang kalabog sa paraan ng pag-sara nito. Napamura ang babae sa sasakyan tila natatapunan din siya ng galit, inis na i-krinus niya ang kaniyang braso at pinanood ang lalaki.
Umikot ang binata at saka sumakay sa kabilang parte bago paandarin ang sasakyan. Katulad ng pag-sara ng pinto sa kaniya ay ganon din ang ginawa ng binata sa pintong pinasukan nito. Now both of them are mad.
Pinag-krus ni Rarity ang kaniyang braso at umingos sa kanilang tahimik na byahe, walang nag-salita sa kanilang dalawa hanggang makarating sila pabalik sa bahay ni Erosian, bago pa siya pag-buksan ng binata ay inaahan niya, binigyan niya muna ito ng nangangalit na tingin bago ito nilagpasan.
Naiinis na umupo siya sa couch, she expected that Erosian will talk to her but her mouth dropped as Erosian ignored her and climbed up the second floor, she even heard how the door was been shut loudly. Aba talaga!
YOU ARE READING
ETACIDNYS SERIES 1: EROSIAN HERRERA
RomanceTheir paths crossed so many times that she can't count. What if once again their paths managed to tangle on each other messing the red string on their finger, and now making something beyond their expectation? Can she unmelt the ice that coats his h...