CHAPTER 1
"Open up! Come out! Ilabas mo kabet mo!" Umikot ang mata ni Rarity ng marinig ang kaibigan sa na malakas na kinakalabog ang kaniyang pintuan na tila handa na itong warakin, "Lumabas ka diyan! Alam kong tinago mo asawa ko!" Napamura ang dalaga.
Kahit kailan talaga, she is worried that her neighbors will hear her, knowing that she is a well-known person, isn't she afraid to taint her reputation due to her actions?
Wala na ba talagang kahihiyan sa katawan ng kaniyang kaibigan, siya nalamang ang nahihiya para sa babae minsan, mabilis niyang tinakbo ang pintuan, "Alam kong nandiyan kabet mo-babe!" Mabilis na hinila ni Rarity papasok si Elize sa kaniyang condo unit.
"Napaka ano mo talaga! Nakakahiya ka!" Natawa nalang si Elize at itinaas ang isang paper bag na mayroong tatak ng sikat na restaurant, "Let's eat! Masarap ito!" Elize said as she raised the paper bag as if it is something to kneel for.
She is looking up at the bag as if it is a glorifying miracle as if something will shine from it and doves will fly in the air due to this event.
Napatingin si Rarity sa paper bag kung saan kitang-kita niya ang tatak ng kaniyang restaurant, Restoranti. Pinanood niya ang kaibigan na tila isinasayaw ang paper bag bago tuluyang maupo sa sofa at wakwakin ang papel upang ilabas ang pagkain.
Kaagad bumalot ang mabangong amoy sa kaniyang sala, umupo siya sa single couch kaharap ng kaibigan, pinag-masdan niya ang pagkain na dala-dala nito, tila nag-laway siya sa sarili niyang putahe.
She gulped when Elize moaned as she took a bite of the buttered chicken wings that she ordered, "Ano? Kumain ka na, susubuan pa ba kita?" Napabugtong hininga ang dalaga. Diet ako.
"Diet ako" Simple words yet Elize furrowed her brows at her, "Rarity, are we going to argue about this again?" Umiling ang dalaga sa kaniyang kaibigan, alam niyang hahaba ang usapan nila. "Don't worry, we won't" Napaiwas nalang tingin si Rarity sa pag-kain, she softly wipes the tip of her nose when she can smell the scent of the food.
"Is it about Clark again?" Kaagad na umiling si Rarity bilang depensa, napaingos naman ang kaibigan sa kaniyang reaksiyon, alam naman nito na nag-sisinungaling siya "Rare, I told you that no need to diet yourself, your curves is much better than mine!"
Sighed.
"It's not about Clark, it just I want to change my body" Inilingan nalang siya ni Elize at sumubo ng pag-kain, "Fuck!" Napuno ng pag-kabahala ang mukha ni Rarity ng makitang inuluwa ni Elize ang manok saka tumakbo sa kusina, akmang susundan niya ito ng lumabas ito na may dala-dalang tubig.
"What the fuck is that taste?!" Elize shouted, tila nasusuka pa ito sa nalasahan. As the owner of the restaurant Rarity immediately looked at the food and grabbed it, she bit the chicken to know what is the problem, hindi niya hahayaan ang kaniyang mga customer na mapahamak sa sarili niyang pag-kain.
Napapikit siya ng malasahan ang masarap na lasa ng manok. "Gotcha" Napamulat siya at makita ang kaibigan na nakangisi sa kaniya, napairap siya saka napatingin sa manok, "You tricked me...again" Napahalakhak si Elize saka muling umupo sa sofa.
"I mean it's food, ginawa para kainin, so enjoy. Chef ka tapos ayaw mo kainin putahe mo" Muling kumuha ng pag-kain si Rarity sa muling napakagat sa manok na nag-bigay lasa sa kaniyang dila.
Akmang muli siyang kakagat sa pag-kain ng marinig ang pintuan ng kaniyang condo na bumukas, senyales na mayroong taong pumasok. Her eyes widens as she sees her boyfriend, Clark, entering the unit.
The woman stands up and help her boyfriend to remove his business coat, "He is not a baby anymore, he can do that to himself" Natawa si Clark ng marinig ang kaibigan ng kaniyang kasintahan na nanunutya ang boses, sanay na siya sa pag-tataray ng babae.
YOU ARE READING
ETACIDNYS SERIES 1: EROSIAN HERRERA
Storie d'amoreTheir paths crossed so many times that she can't count. What if once again their paths managed to tangle on each other messing the red string on their finger, and now making something beyond their expectation? Can she unmelt the ice that coats his h...