Chapter 51

33 8 0
                                    

Chapter 51

Dumawi ang tingin ni Rarity sa dalampasigan ng doon huminto ang sasakyan ni Erosian, napatingin siya sa port, "Why are we here?" She asked Erosian who is busy taking their lagguage out of the trunk.

She looked around and smiled as the cold air hit her soft skin. She even enjoyed the wave crashing sounds that brought peacefulness for an unknown reason. The shore is calm.

"To claim our gift" Kumunot ang noo niya, sinagot ni Erosian ang kaniyang pag-tataka ng ituro nito ang may kalakihang yate sa galid, "Gift? That is a gift?!" Gulat na tanong niya, "It was a gift from Pierre and Elize" Rarity stopped and gave Erosian a asking face.

She knows Pierre, Pierre Gonzales owner of a cruise ships business, so giving them a yacht doesn't seem new to her. It's their business, after all.

"I can accept that one of them will give it as a gift, but you said from the both of them" Erosian chuckled when he understand her point, "Because that two has something, and a messy one" Bumilog ang bibig ni Rarity sa realisasyon, no wonder lagi nakabuntot ang binata sa kaniyang kaibigan.

Muli ay napatingin siya sa Medium-sized luxury yacht, kulay puti ito at may kalakihan, hindi niya akalain na may ganito silang regalong matatanggap. Minimum for wealthy people, unlike her, the type of person who will probably gift plates and glassware.

"Let's go?" Tumango si Rarity at lumapit sa yate. Akmang hahakbang siya ng mapatili siya dahil sa biglaang pag-buhat sa kaniya ni Erosian, napatakip siya ng bibig dahil sa kaniyang tili. "Don't scare me like that!" Marahan na palo niya sa braso nito.

"Well, it is a tradition to carry your wife when she enters a door" He shrugged, ibinaba siya ni Erosian sa loob ng yate, "Wanna tour around? I'll just take our baggage and sail it" Tumango si Rarity at nilibot ang lugar.

Napanganga siya sa ganda ng yate, malawak ang living room nito at malapit lamang sa medyo kalakihang kitchenet at dinning area, labis siyang natutuwa sa dining area sapagkat palabas na ito sa bukana ng likuran ng yate, doon makikita ang isang jacuzzi at swimming pool.

Mayroon din na mga loaf at sofa na maaring tambayan, sa gilid ay nandoon ang small bar area at barbeque area, napatingin siya sa staircase na umiilaw na nag-bigay ganda, inakyat niya ang panagalawang palapag.

Doon niya nakita ang pabilog na sun lounger na may oval center table, binuksan niya ang sliding door at doon nakita ang napakagandang another set ng living room, may malaking tv at mas kulob at close na salas kaysa sa baba, mas private tignan.

Napatingin siya sa hagdan na malapit alam niya ito ang hagdan pababa ng first floor, isa pang daanan kaysa sa labas, napatingin siya sa hallway na may mga kwarto, ayon sa kanilang bilang ay nandoon ang pitong kwarto, tinignan niya isat-isa at maganda ang mga ito.

Hindi maliit ngunit hindi din kalakihan, kaya ng akomudahin ang dalawang tao, maganda ang kwarto at labis siyang natutuwa sa mga disenyo.

Lumakad siya palayo sa hallway at umakyat sa ikatlong lapag at doon nasilayan ang panibagong tambayan, napatingala siya at nakita ang transparent na bubong, sa kaniyang pag-talikod ay kitang-kita ng teresa ang swimming pool at kabuuan ng yate.

Doon natatanaw ang buong paligid, napasinghap siya ng biglang may yumakap sa kaniya. When Erosian's scent entered her nose trill, she calmed. Knowing Erosian walks with no sound sometimes scares the shit out of her. She often feel like he just spawn where she is.

"Come with me, Love" Erosian pulled her to the cockpit, "You can sail?" Gulat na pinag-masdan niya nag asawa na may pinipindot sa makina, "I might say I am very talented person, Love" Panlalandi ng lalaki saka pinaandar ang yate palayo sa port.

ETACIDNYS SERIES 1: EROSIAN HERRERAWhere stories live. Discover now