Chapter 50
Hindi mawari ang ngiti sa mukha ni Rarity habang nag-sisiyahan sila sa wedding reception, ngayon lamang niya napag-alaman ang lugar kung saan dinaos ang kasal ay pag-mamay ari din ng pamilya ng Herrera.
Hindi din ganoon karami ang bisita, tanging pamilya at malalapit lamang sa aknila ang imbitado sa kanilang kasal. Parehas lamang nila ni Erosian na napag-pasiyahan na tanging malalapit lamang sa kanila ang gusto nilang makita sa importanteng kasal nila.
There are no businessmen nor the influential person that came, just people who are friends and relatives.
Gandang-ganda siya sa paligid lalo na paligid, halatang maganda ang lugar at naalagaan. "May I borrow the bride for a minute" Malawak ang ngite na lumapit sa kanila si Samanthia, "It's retouch reason" Dahil doon ay mabilis na pumayag ang kaniyang asawa.
Rarity blushed at that idea. Asawa, asawa niya ang isang Erosia Herrera, gosh! Minsan ay iniisip lamang niya na nanaginip siya. Maging asawa mo naman ba ang lalaki ay tila dinapuan ka na ng lahat ng swerte sa mundo. Dahil sa kaniyang pag-iisip ay malawak parin ang ngiti na pumasok sila ng cabin.
"So, how was the bride" Ngisi ni Elize, napailing nalang si Rarity ng makita niya ito na nasa loob ng cabin at may hawak na champaign, "Probably she thinks she is still dreaming" Asar sa kaniya ni Elidé.
She bit her lips, stopping herself from smiling knowing her friends can read her well, they know what runs on her head.
Kinikilig naman na ngumiti si Samanthia, "You are so cute, Ate! You are so bagay talaga with Kuya Erosian, gosh! I wish I could find a love like that," Samanthia pouted. "By the way, we stole you because we need to freshen you up!"
Napanganga si Rarity ng ituro ni Samathia ang parte ng kwarto at nandodoon ang limang puting damit na ipang papalit niya, "Your wedding gown is to big and heavy for you to walk around, Ate, so this is one of my designs that will suits the wedding" Matamis na ngumiti ang dalaga sa kaniya.
Rarity can't help to smile at sweet Samanthia, "I'll take the middle one. The others are too flashy" Samanthia nodded and looked at the white strapped mid-long cami dress. "Change now, Ate, or else may kakatok sa cabin, and I am sure you know who is that" Namula si Rarity saka tumango.
Makalipas ang ilang minuto ay tagumpay na naka-pagpalit si Rarity, pinaupo siya ni Elize sa harap ng vanity at pinag-tulungan na ayusan siya. Fixing her make-up and hair.
"Where is Hades by the way?" Tanong ni Rarity patunngkol sa kaniyang anak, "Hawak ni Tito Eros, ayaw ngang bitawan eh, si Hades naman tila tuwang-tuwa at siging tawa at ngiti ng ngiti sa bisig ni Tito" Pahayag ni Samanthia habang inaayos ang buhok niya.
"Pansin ko sa anak mo bibo, pala ngiti kahit wala pa namang ngipin" natawang pahayag ni Elidé habang inaayos ang gown niya, "By the way, Ate, where are you going to take a honeymoon?"
Tila umusok ang mukha ni Rarity sa tanong ni Samanthia. Now that she had mentioned it, she realized they hadn't really talked about their honeymoon. She shrugged; it was not the first time she to feel embarrassed.
But she can't help to think about how long since their last passionate moments in the bed. Simula ng umabot na siya ng six month ay hindi na sila nag-engage ni Erosian sa sex, lalo na ng nanganak siya, katwiran nito na baka hindi safe.
Erosian was really patient with her, he always thinks what best for her. Since he thinks that way, she might say that he is celibate for over a year and few months.
Ng matapos ang make up ay sabay-sabay silang lumabas ng cabin, lumibot ang paningin ni Rarity upang hanapin ang isang bulto ng lalaki, at doon niya nakita si Erosian na nakikipag-usap sa mga kaibigan nito habang buhat ang kanilang anak at nilalaro ang maliit nitong kamay na nais naman isubo ni Hades.
YOU ARE READING
ETACIDNYS SERIES 1: EROSIAN HERRERA
RomanceTheir paths crossed so many times that she can't count. What if once again their paths managed to tangle on each other messing the red string on their finger, and now making something beyond their expectation? Can she unmelt the ice that coats his h...