# 01
First Day
°°°°°°°°°°°
FIRST day ng school pero badtrip ako. Nakakabwisit kasi itong mga sumabay sakin.
May mga sariling kotse naman ang mga loko.
" What's with that gaze Jareb?" Pang aasar ng kaibigan ko na si Francis. Na nasa tabi ko sa shotgun seat.
Kanina pa kasi salubong ang kilay ko habang nag d-drive.Ginawa ba naman taxi tong sasakyan ko.
Hindi ko nalang sila pinansin at patuloy ang pag d-dri-drive.
"Pre..." It was Liam reading a book . Tumingin ako sa salamin ng sasakyan ko para makita ang pinag kaka-abalahan nila.
" Hindi ka ba nadu-duling kababasa" Zaimon .
" Pre wag mo yang isturbuhin ihahampas niya sayo yang libro" it was Francis.
" Manahimik nga kayo ang babaho nghininga niyo!"
" Grabe ka naman! Sampung beses kaya ako nag tooth brush!"
" Steel brush gamitin tangal pati gilagid at sama ng loob mo!"
Oh fvck .
Ito na Ang sinasabi ko. Masuwerte si Jiro dahil wala siya dito. Ako naman ang nagpapakahirap sa mga hinayupak na to.
Di na sila tumigil na tatlo habang nasa byahe . Pati si Liam na nagbabasa nakipag bardagulan na rin.
Bakit puro sira ulo tong mga kaibigan ko . Ako lang ata ang natitirang matino.
Huminto kami dahil sa traffic light . Habang inaantay na mag kulay berde yun napatingin ako sa labas.
Napansin ko ang parating na kotse . Latest model at mukang bagong bago.
Ikaw na ang mayaman!
Napansin kong bumaba ang bintana sa likod ng passenger seat at kita ko dun ang isang babaeng salubong ang kilay. Kulang nalang dumiretso na yun at wala ng pagitan.
Tumingin siya sa harap na inis na inis . Mukang spoiled brat ang babaeng to. Pero mukang mabait naman.
Titig na titig ako dun ng bigla nalang may na nipa sa likod ng upuan ko at muntik na ako masubsob sa manubela.
"Tang'na !" Napamura nalang ako sa gulat.
Dali dali akong tumingin sa likod at si Zaimon yun habang naka subo ng lollipop ang gago.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
Teen FictionJareb is known for being a player and toying a girls heart with his handsome looks and famous profile from being a basketball player. Every girl in the campus has liked and have been fangirling for him.On the other hand, she met a girl who has neve...