Phoelina Valentin
# 15
It has been a week since the family dinner. Monday ngayun kaya I'm at school. It's also has been a week ng kinukulit ako ng gerenuk na yun. He always pester me at the library. Wala ba siyang magawa sa buhay niya? I feel ashamed to his mother. He's such a creep.
" Hi Tori unnie " lumapit na naman sakin si Ms. Greetinggirl.
Nagpout siya habang itinabi yung upuan niya sakin. " Magsalita ka naman. Mabubulok na yung laway mo oh"
Why would I? I hate talking so much.
She just keep annoying me when some of my male classmates left a note in front of my desk.
What's this?
Masyadong paki alamera tong katabi ko kaya siya ng ang bumukas. She was shocked when she saw what's written on the note.
" Torpeng linalaki to! Hoy Anjo!" Sinigawan niya yung nagiwan ng papel na nasa pintuan na.
Why? What's on that paper?
Sinilip ko yun at mukang napansin niya kaya pinakita niya. This girl is really sort of crazy. Grabe maka react. Sobrang O.A
Hi....◉‿◉
Simpleng "hi" at emoticon lang naman nakalagay. I looked at her weirdly. But she just bit her lip. Nagpipigil tumawa.
" Pwede ba akong mag-aply?" Pangiiba niya ng topic.
I arched a brow. I kinda envy her for her humorous side. Bentang benta ang lahat sa kalokohan niya.
She faked cough, " mag aapply sana ako bilang best friend mo"
Sorry but there aren't any vacant position.
She blinked many times trying to convince me. Nagduling dulingan pa. Ang kulit. I just ignored her hangang dumating na yung adviser namin. Inayos na niya ang upo. I also sitted properly.
" Good morning class. We'll be discussing today about the study of human nature. "
I was just listening keenly when someone keeps poking my shoulder. It was Ms. Greetinggirl. Ano bang problema ng babaeng to? Kung di lang dahil sa maayos niyang pagkilos minsan , iisipin ko na talagang nakatakas lang siya ng mental. Sobrang kulit. At ang mas nakakainis pa ako lagi ang iniisturbo niya. Wala ba siyang magawa sa buhay niya?
Lumingon ako sa kanya na inis na inis. She shrugged but then whispered.
" Sa tingin ko may gusto sayo si Anjo"
For goodness sake. Rinig ko din ang pagtili niya na ng aasar. Like hell I care. Kahit buong bayan pa. Wala akong paki alam. I rolled my eyes on her and listen back to our lesson. Even though I've finished studying this.
Hindi siya nakikinig sa klase at kung ano ano ang pinag gagawa sa upuan niya. She's pen spinning, then later she would sleep.
After naman ng morning class kulit siya ng kulit sakin. She didn't go with our classmates to the cafeteria
Instead she came with me at the library. Why is she so attached with me? Does she know me in our past lives?I didn't mind her while I was eating and walking to the library. Titigilan din niya ako pag hindi ko na siya masyadong pinapansin. She's such a nuisance. Hindi ako maihilig sa maingay at makukulit na tao.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
Teen FictionJareb is known for being a player and toying a girls heart with his handsome looks and famous profile from being a basketball player. Every girl in the campus has liked and have been fangirling for him.On the other hand, she met a girl who has neve...