Text mate
# 17
Reb senpai: hi
9:11 pm
Reb senpai: reply din pag my time. Este. Check your social media.
9:14 pm.
Reb senpai: para naman mapansin mo ang love of your life. Kuno.
10:30 pm
Reb senpai: friend mona hehehhe.
6:05 am
Reb senpai: masyado tayong advance.
6:06 amReb senpai: knock knock?
6:30 am
" Naks may bagong phone ah " pangaasar ni Zaimon.
I just ignored him. This is s new phone , pero gaya ng ginawa kong account, it's just a dummy one. I have my real phone on me. Ito lang muna ang ginagamit ko pang message kay pre z.
" May ka text ka jan no?" Muntik pang agawin ni Liam yung cellphone ko pero mabilis ko itong ibinulsa.
" Sumeseryoso na siya boi! Pa party na ba tayo?" Sigaw ni Zaimon.
" Tsk."
Napansin ko si Francis hindi sumasali samin. Nakatutok siya sa cellphone, he looked worried. Habang si Jiro tahimik naman na nakikisali samin. Problema netong dalawa.
" Hoy Francis! Cellphone ka ng cellphone! Jowain mo na kaya yan!" Sigaw ni Zaimon.
Parang hindi niya ito narinig at nagpatuloy sa pagta-type sa cellphone.
Bumalik ng tingin samin si Zaimon saka nagkibit balikat.
" May problema ba yun?" Tanong ko.
They all just shrugged. Pag ako ang bilis nilang nababasa issue ko tapos kay Francis hindi nila mawari ang problema niya. Nak ng. Bias ba to?" Jareb" tawag sakin ni Zaimon. " Ano na kayang itsura ng basement niyo. ?"
" Bawal!" Tumalikod ako sa kanila.
Alam ko na yang binabalak nila. They probably want to hangout at the basement again then soon plan a sleepover. I won't allow it. Liam keeps poking me , gusto niya rin daw kasing basahin yung mga books ni dad about law.
" May mga bahay kayo"
" Mas comfortable dun sa inyo" pagpipilit ni Zaimon.
" Magagalit si mom"
" Si tita o Ikaw?" Panlalaban niya.
Kapal ng mukha.
Hindi na ako nakinig sa kanila sakto ring dumating na yung adviser namin. Kung gusto nila rentahan na nila yung bahay namin mga tukmol!
After ng morning class , actually it's still early before lunch. Mga thirty minutes pa bago magring yung bell para maglunch. Maaga kasi kaming dinismiss ng mga teachers. Hindi rin naman alam kong bakit kaya may free time kami. Nakakabingi na naman dito sa classroom. Parang palengke, leche. Puro nagtatawanan, nagaasaran, nagbabatuhan ng papel. Pati tong mga tukmol ang iingay , except kay Francis na nagce-cellphone ulit na parang busy na busy siya. Ano bang pinagkaka abalahan niya sa cellphone niya.
BINABASA MO ANG
Between The Lines
Teen FictionJareb is known for being a player and toying a girls heart with his handsome looks and famous profile from being a basketball player. Every girl in the campus has liked and have been fangirling for him.On the other hand, she met a girl who has neve...