.......
-Phụng thiên thừa vận! Hoàng đế chiếu viết! Lạp chí long vì cứu giá mà hy sinh anh dũng. Nay trẫm truy phong Lạp chí long làm Nam Thịnh quốc công cho phép được an táng tại quê nhà ở Giang Nam. Còn nhị công tử Lạp Lệ Sa ba tháng sau sẽ cử hành hôn lễ với Thập tam công chúa. Khâm thử!
-Tạ ơn bệ hạ! - Lạp Hoàn mặc đồ tang quỳ dưới đất lĩnh chiếu từ tay tiểu thái giám. Khuôn mặt tiều tụy.
-Xin Lạp thừa tướng và phu nhân hãy bớt đau buồn, người đã đi rồi sau này vẫn còn có nhị công tử phụng dưỡng. Vẫn nên nén đau thương. -Tiểu thái giám nhìn xung quanh ai nấy đều một bộ dạng tang thương, trong lòng cũng phen thở dài, cố gắng nói vài câu an ủi.
-Đa tạ công công! - Lạp Hoàn lấy góc áo chấm chấm nước mắt.
-Vậy nô gia xin cáo từ để về báo cáo cho thánh thượng.
-Công công đi thong thả, ta đang có tang không tiện tiễn khách.
...
Ngày hôm sau--
Dòng người đứng dẹp hai bên đường nhìn đoàn người mặc đồ trắng đang tiến ra ngoài thành.
-Hazz, kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Ông trời thật không có mắt, Lạp thừa tướng là lương thần của bách tính mà Lạp đại công tử không ngại tính mạng liều mình vào điện cứu giá cuối cùng lại phải hy sinh. -Một quần chúng đứng bên kêu thán.
-Đúng là mệnh khổ, cha mẹ mất con, vợ mất chồng. Ngươi nhìn kìa, đó chẳng phải đệ nhất mỹ nhân kinh thành quận chúa Thái Anh sao? Phu quân nằm hôn mê mấy tháng trời lại cuối cùng vẫn phải đi, nhìn khuôn mặt tiều tụy của nàng ta chắc chắn phải rất đau khổ! -Một quần chúng khác liền nhảy vào nói.
-Chúng ta đừng có bình luận về người mất nữa. Lạp đại công tử là người có công cứu vua, cứu nước, nếu không phải có ngài ấy thì bây giờ chúng ta vẫn đang còn bị người tác đa bóc lột, cửa mất nhà tan. Đại ân đại đức này sợ là chúng ta mãi không đền nổi, chúng ta nên phải quỳ xuống tạ ân Lập đại công tử, tiễn ân nhân một đoạn đường mới phải! -Quần chúng khác chen vào giữa nói.
-Ngươi nói phải! Chúng ta quỳ xuống cảm tạ ân nhân cứu mạng mới phải.
Mấy quần chúng nghe xong cảm thấy rất có lý liền một người rồi hai người, ba, bốn, năm...Mỗi lần đoàn người đưa tang bước đến thì những dân chúng đứng hai bên đều quỳ xuống, tất cả đoàn đưa tang ban đầu có chút hơi hoảng hốt nhưng sau cùng vẫn tiếp tục di chuyển cho đến khi đi ra khỏi kinh thành.
Đoàn đưa tang di chuyển cách kinh thành cũng khá xa. Lúc này, Lạp Hoàn ra hiệu cho mọi người dừng lại.
-Chỗ này cũng coi như cách thành khá xa rồi. Hai người các ngươi mau thay đồ đi! - Lạp Hoàn sai người đưa túi đồ cho Thái Anh và một tiểu nha hoàn bên cạnh.
Thái Anh cùng tiểu nha hoàn kia đi thay y phục bình thường xong trở lại.
-Ngươi sao lại tháo da mặt rồi! Lỡ có người nhận ra thì làm sao? -Mộ Dung Mẫn nhìn nữ tử hồng y bên cạnh Thái Anh mà oán trách.
-Hì hì mẫu thân. Cái da mặt này thật sự rất khó chịu, mặt của ta ngứa mãi không thôi à. - Lệ Sa ôm cánh tay Mộ Dung Mẫn làm nũng.
BẠN ĐANG ĐỌC
HỒNG TRẦN ÁI TÌNH | LICHAENG |.
FanfictionLaLisa Manoban - Lạp Lệ Sa. Park Chaeyoung - Phác thái Anh. Thể loại: Ngọt, Cổ đại, cưới trước yêu sau.. ngược nhẹ... -Đăng đồ tử! -Quận chúa ta có tên mà! -Hừ ta vẫn cứ gọi ngươi như vậy thì làm sao. -Dạ dạ! Quận chúa muốn gọi ta thế nào cũng đư...