*...*
Hàng mi dài nhắm lại, nơi vườn hoa khoe sắc, có hai người đang ngủ...
___________________________
Hôm nay hắn lại uống rượu, uống hết chai này đến chai khác nhưng nào có say.
Hắn khóc nhiều lắm, đêm thức trắng khiến cuồng thâm càng đậm.
Ngồi trong căn phòng hoa lệ, hắn cứ nhìn chằm chằm vào bức tranh lớn trước mặt - bức tranh vẽ cậu - Harry - Harry Potter .
Nếu những bức tranh trong giới phù thủy đều có thể chuyển động thì bức tranh vẽ cậu lại không. Nó im lặng, không một lần chớp mắt, giống như những bức tranh của Muggle. Không ai tìm được lí do vì sao cả.
Vào ngày này 7 năm trước, Harry James Potter Malfoy đã ra đi mãi mãi, vì phản phệ của phép thuật cổ. Để lại cha mẹ, bạn bè, Draco và hai đứa nhỏ. Cậu phó thác tất cả cho Draco, để rồi nhắm mắt một lần và mãi mãi...
"Cha ơi..." - giọng non nớt phát ra từ phía cánh cửa.
"Con vào được không?" - Là Albus.
Cậu bé hé cánh cửa, ngó vào bên trong, nghiêng đầu nhìn cha mình.
"Al, vào đây." - Hắn nhẹ nhàng gọi Albus vào.
Albus là con hai của hắn và cậu trong cặp song sinh. Đứa bé này khi mới sinh đã có phần nào giống cậu, nhưng phải nói là càng lớn càng rõ, ngoại trừ đôi mắt.
Albus mang mái tóc đen bù xù đặc trưng nhà Potter, làn da cũng giống cậu, trắng nõn nhưng không tái nhợt. Còn đôi mắt thì màu xám - màu mắt của Draco. Tính cách bé cũng rất tinh nghịch, tò mò mọi thứ và ưa mạo hiểm - không khác cậu là bao - chỉ là vẫn biết chừng mực trên dưới, nên hay không nên.
Draco đón bé vào vòng tay, ôm lấy nó rồi xoa xoa cái đầu nhỏ. Hắn mệt mỏi nhắm mắt lại thả hồn đi đâu mất.
"Cha ơi, người đừng buồn nữa." - Cậu bé nâng mắt lên nhìn cha mình, ôm lấy cổ hắn, giọng thỏ thẻ an ủi.
"Cha, Al." - Một giọng nói nữa phát ra phía ngoài cánh cửa, là Scorpius.
Đứa bé bước vào, đóng cánh cửa phía sau lưng, tiến lại chỗ hắn và Albus.
Từng bước đi đều toát lên vẻ quý tộc. Scorpius là anh trai song sinh của Albus, giống Draco từ phong thái đến ngoại hình và mang đôi mắt của cậu. Bé có mái tóc bạch kim, mượt, làn da có chút tái đi như thiếu ánh sáng, đôi đồng tử lục bảo lấp lánh.
"Cha ơi, người không sao chứ ạ?" - Scorpius lo lắng nhìn cha mình.
Hai đứa trẻ quá thông minh để nhận ra tất cả mọi thứ.
"Ta không sao, Scor, Al, hai con không cần quá lo, ta chỉ có chút nhớ ba các con thôi." - Hắn nâng đôi mắt mệt mỏi nhìn Scorpius lại gần, rồi lại quay ra nhìn bức tranh trước mắt mà lưu luyến.
Hai anh em cũng theo cha nhìn lên người trong tranh. Người đó đang cười, một nụ cười thật đẹp. Đồng tử lục bảo long lanh, nhấp nháy lên niềm vui. Làn da dưới ánh nắng như phát sáng, mái tóc bay bổng theo làn gió nhẹ, làm lòng người xao xuyến.
BẠN ĐANG ĐỌC
(DraHar / Drarry) Harry! Hãy để tôi yêu em.
FanfictionPhần 1: (Drahar / Drarry) Khởi đầu và ... kết thúc? Link: https://www.wattpad.com/story/310776703-drarhar-drarry-kh%E1%BB%9Fi-%C4%91%E1%BA%A7u-v%C3%A0-k%E1%BA%BFt-th%C3%BAc Câu truyện Drarry của mình được chia làm hai phần, nếu bồ nào muốn hiểu r...