CHAPTER 27

1.6K 76 3
                                    

Chapter 27

         CALEB WAS busy following the car of the man just took the brief case money and the drugs. Mabilis ang bawat pagkabig at pagmamaneho niya sa sasakyan.

Just a distance away from the car so close.

Nahihirapan siyang makaporma, because the driver of the car knows how to drive fast.

Inilabas niya ang kaniyang kamay sa bintana ng pinto ng kotse at itinutok ang kaniyang baril. He focused himself to aim at the target.

"Shoot!" Isang malakas na tunog ng kalabit ng gatilyo ang pumailanlang sa lugar. Tunog ng pagsingaw ng gulong ng kotse ng kalaban ang sumunod. "Good shoot." He said with smirked.

Nagpa-galaw-galaw ang sasakyan dahil sa pagka-butas ng gulong niyon. Bumunggo ang sasakyan sa isang pader.

Pinarada niya ang sasakyan pagkatapos ay maangas na lumabas ng silid. Hawak-hawak ang kaniyang baril at inihakbang ang kaniyang paa patungo sa lugar.

Nahagilap ng kaniyang mata ang mabilis na lumalapit na bala ng baril sa gawi niya. Buti na lang at mabilis niya itong nailigan.

Marami pang bala ng baril ang mabilis na nag-tutungo sa gawi niya. "Fuck!" Mabilis ang kaniyang mga kilos na iniwasan ang mga bala. Nag-tungo siya sa likuran ng kaniyang sasakyan upang mag-tago.

"He's good." Ang tanging nasambit ng kaniyang bibig. Dahil kung hindi siya naka-iwas baka kanina pa siya namatay. Bawat kalabit nito ng gatilyo ay talagang saktong nakatutok sa gawi niya at kung hindi siya iilag, ay talagang sapol siya sa ulo.

Sumilip siya sa gawi kung saan nag-mula ang putok ng baril. Wala na doon ang bumaril sa kaniya. "Shit!" Mabilis niyang binalingan ang kotseng nabundol sa pader.

Bukas na ang pinto.

Lumabas siya sa pinagtataguan at iginala ang tingin. Narinig na lang niya ang tunog ng sasakyan hanggang sa mawala iyon. Ni hindi man lang niya na pansin.

Mabilis siyang nag-tungo sa kotse at tiningnan ang loob. A smiled appeared on his lips. The brief case and the drugs was there. Seems like they forgot to bring it.

Tumuon ang kaniyang mata hanggang sa manubela ng sasakyan hanggang sa upuan ng sasakyan. It was stained with blood. Mukhang natamaan niya ang lalaki kanina noong naghahabulan sila sa daan. No wonder, he's a good shooter after all. Walang nasasayang na bala sa kaniyang baril. Lahat tumatama.

Kinuha niya ang brief case at ang drugs bago dire-diretsong lumakad palapit sa sasakyang pagmamay-ari din ng mga kriminal. Naalala niyang ginamit niya lang ito upang sundan ang nagtangkang tumangay ng ebidensiya.

Bumalik siya sa loob at doon ay pinaandar niya ng ubod bilis upang mai-surrender na niya ang perang nanggaling sa mga kriminal...

Terrenz was panicking at what his friend condition. May tama ito ng bala sa kaliwang balikat and his head got injured because of bumping his car with a full force on the wall.

"Can you still take it, X?" he asked worried.

X, just groaned in pain. "Fuck!"

"Hang in there, X, we're almost there. Just hang-on."

Halos liparin na niya ang pagpapatakbo ng sasakyan marating lang niya ang paroroonan.

Siya ang nahihirapan sa bawat minutong lumilipas na wala pa sila doon. Like fuck! It was, X, his partner and his bestfriend, he can't afford to lost him. Fuck those who tried to kill his, bestfriend.

Kung hindi magaling umilag ang lalaking iyon, baka kanina pa nalumod ng katawan nito ang mga balang pinakawalan niya. Baka kanina pa sumabog ang bungo nito.

A Gangster's Lover: Series Book 7; Carlosz MorganTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon