Kabanata 14

131 17 35
                                    

Lies

Maya maya ay nag ready na uli kami para sa next game.Tas sunod non ay autograph na.

Madaming media ang nag kalat kung saan saan.For sure mamaya mag tatanong yon saamin bago kami makalabas sa building na ito.

Nakakatuwa yung mga fans.Madami silang hinandang mga palaro.Nakaka tanggal din ng stress.

Nang matapos ang palaro ay pinapila na ang mga tao para sa autograph.

My gosh.Sakit sa kamay nito.Lalo na siguro sa mga mall tour namin na dadating ay mas marami pa ang mag papa autograph.

Alas dos na ng tanghali ay hindi parin kami nakaka kain dahil madami pa din ang nasa pila.

Hanggang sa nag alas tres na,onti nalang matatapos na ito.

Alas kwatro y medya na kami natapos at doon lang din kami naka kain.

Habang nakain kami,yung iba ay nanonood sa isang tv,yung iba naman ay nag ce cellphone.At yung iba naman ay nagkwe kwentuhan lang,ako lang itong mag rereview dito para hindi ako pumalpak sa exam bukas.

Kapagod din kaya.

Maya maya ay napag pasiyahan na naming bumiyahe na.Para hindi kami masyadong gabihin.

Nang nasa entrance na kami ng mall ay madaming media ang nakatutok saamin.

"Miss Yuri.Can I interview you for a moment?" tanong nung isa.Agad naman siyang hinarangan ng guards dahil hinihila nila ako.

"Miss Yuri totoo bang engage ka na kay Mr.Alcantara?" tanong naman nung isa.

"Yes." sagot ko para matahimik na sila.Alam ko namang yun lang din yung tanong nung iba.

"Siya ba talaga ang dahilan bakit sinasabi mo sa media na wala kang nagugustuhan sa mga nakaka partner mo sa showbiz?" yung isa naman.

"Yes." sagot ko.kahit hindi naman.You know i can lie without the blink of eye.Kayang kaya kong mag sinungaling sa media ng hindi nila napapansin.

"Balikan natin ang mga nakaraan mo Miss Yuri.Wala namang masyadong nag sasabi na close kayo ni Mr.Alcantara or walang nakikitang mag kasama kayong dalawa." sabi nung isang babae.

Medyo natahimik ako doon,pero sinagot ko nalang din. " Because I want to have privacy and I don't want the public to disturb him." sagot ko.

"Last question Miss Yuri.Kailan ang inyong kasal?" tanong nung isa.

Shems......uhmmm........"We're still talking about it. You know we need to prepare it well. Besides, we're still a bit busy this past few weeks." sagot ko nalang.

Fuck! Ni wala nga akong balak pakasalan yon eh.Sila Dad at Mom lang ang nag pilit sa akin for the sake of our company.

"For Mr.Ezekiel.Anong masasabi mo para sa kanilang dalawa ni Mr.Alcantara?" tanong uli nung isang bakla.

"Ang masasabi ko lang is i am very happy for them.Masaya ako sa kahit anong maging desisyon ni Yuri.Alam niyo naman na buddy buddy kami.Siya din naman,She always supports my decisions. Sometimes she also suggests or give me some advice.Kaya ayon support support lang kami sa desisyon ng bawat isa....Pero lilinawin ko sa inyo,Na walang namama gitan saamin ni Yuri.I love someone else. She is the one who has supported me since I entered showbiz. She is the one who gives me strength if ever I can no longer handle my problems.I love her so much..more than this career." sabi ni Kiel.

"Pu pwede mo bang ipa kilala kung sino ang ma swerteng babae na yan,Mr.Ezekiel?" tanong naman nung isa.

"Hindi muna sa ngayon.Pero soon!" sagot ni Kiel.

"Last question for you Mr.Ezekiel.Kailan mo balak ipa kilala yung sinasabi mong pinaka mamahal mong babae?"

"Kung kailan siya handa...Pero sana wag kayong magagalit sa kaniya or wag niyo sana siyang i bash if ever na ilabas ko yung identity niya.Please support my decision,kasi kung hindi niyo kayang suportahan iyon at patuloy niyo siyang iba bash.. mapipilitan akong umalis ng showbiz.Dahil kung ako ang papa piliin niyo,kung yung minamahal ko ba o yung career ko?Mas pipiliin ko siya,dahil kung wala siya,Hindi ako papasok sa industriyang ito dahil alam kong hindi ko ito kakayanin.Pero siya ang sumuporta saakin hanggang sa maabot ko ito....kung nasaan ako ngayon." sabi ni Kiel.

Nakakatuwa yung relasyon nito ni Kiel at Lina.Masyado sila matibay,like hinding hindi mo sila kayang tibagin.Lalo na pag nag kasama sila.Para silang twin pack.Kung nasan yung isa nandon din dapat yung isa.Sana mag karoon din ako ng ganong relasyon.Kaso wala na ata akong pag asa.Ipa kakasal or ipa sasakal na ako sa lalaking hindi ko gusto..Sino ba naman kasing hindi malulungkot doon?

Nang matapos ang ilan nilang tanong ay pinakawalan na din nila kami.

Tahimik sa van pagka pasok namin.

"It's a good thing you told the media about Lina. It is difficult when the media is the first to know. it will only get worse. Include fans and bashers as well." Basag ko sa katahimikan.

"Yeahh..Yun din ang naiisip ko eh..Atleast hindi ako nag sinungaling sa media." sabi niya,kaya medyo natamaan akong doon.

"What?" tanong niya nung nakita niyang masama akong nakatingin sa kaniya.

"Ginagago mo ba ako? I mean pina paringgan mo ba ako?" tanong ko.

"Wala akong sinabi.Ikaw may sabi niyan.Pero kung natamaan ka,Sorry nalang" natatawang sabi niya.

"Epal.HAHAHAHA" sabi ko.

"Pero Yuri,Gaya nga ng sabi mo.Mahirap pag ang media ang unang naka alam....Ano totoo ba yung sinabi mo kanina na pinag uusapan niyo na yung kasal?" tanong niya.

"Sure naman akong pinag hahandaan na yun ng mga magulang ko eh.Ano pa bang magagawa ko?" malungkot na sabi ko.

Nag kwentuhan pa kami ng ilang sandali at maya maya ay naka tulog na kami dahil sa pagod kanina.


Playing Fire with Her Lies ( BAD GIRLS SERIES #1)Where stories live. Discover now