Allergic
Nang magising ako ay umaga na.
"señorita?" isang pamilyar na boses ang narinig ko.
"Pasok!" sabi ko.Si Riri pala.
"Uhm...señorita pina patawag ka po ni señorito.nag luto po siya ng umagahan niyo.Sabay daw po kayong kumain." sabi niya.
What the hell?! O gosh! Pwede bang ihatid niyo nalang ako dito sa may kwarto ko yung pag kain?
Yan ang nasa isip ko,pero ayaw lumabas sa bibig ko.Napalunok pa ako ng ilang beses bago pa ako nakapag salita." Sige?" patanong kong sagot.
ngumiti siya atsaka umalis na sa may kwarto ko.
Nag hilamos ako at nag suklay para mag mukang wala akong nararamdaman.I mean para kunwari wala akong sakit.Oo at masakit pa kasi talaga yung ulo ko,bigla bigla nalang akong nagdidilim yung paningin.I don't want other people to see me weak.
Nang maka baba ako ay dumiretso ako sa may kusina.Nakita ko doon si Vincent at sila Riri.
Tahimik akong umupo sa upuan.
Kumuha ako ng kanin pati ng ulam.Shemss...merong sibuyas.Kumuha padin ako dahil ayaw ko namang magutuman ako.
Nag simula kaming kumain ni Vincent.Partida walang imikan yan.
Tahimik ang lamesa at tanging tunog lang ng kutsara na tumatama sa plato ang maririnig mo.
Tinabi ko yung sibuyas dahil baka mangati ako.Steak ang ulam namin kaya madami talagang sibuyas.
Nakita kong sinusundan niya ng tingin yung sibuyas na itinatabi ko saaking plato.Nag taas naman ako ng kilay.
"Eat that." utos niya.
"I don't want to." sagot ko.
"Remember? My house is my rules. So eat that. You don't have to leave anything on your plate." sabi niya.
"What if i dont like it?" naiinis kong tanong.
"Learn how to eat that." sabi niya.
Wala naman akong nagawa.Kakairita.Bahala nalang si Batman kung mag karon ako ng allergy dito.Wala pa naman akong gamot,kaya nga iniiwasan kong kumain ng bawal saakin eh.
Pucha naman.
Maya maya ay medyo nangangati na yung kamay ko.Shit.Ganto ako pag mag kakaroon ng allergy eh.
Kailangan kong iligo toh..
"I lost my appetite." sabi ko sabay takbo papunta ng kwarto,kahit alam kong tinatawag pa ako ni Vincent.
Nang makarating ako sa kwarto ay nangangati na talaga ako.Shutarages naman.Sinabayan pa yung pagka wala ko ng tulog.Malala toh.May Mall tour pa kami bukas.Ughhh.
Maya maya ay biglang may tumawag.Si Evie.
"Yuri Ghorll!! Postponed yung mall tour bukas.Pahinga nalang muna daw.Kasi magkakaroon ng malakas na ulan doon sa pupuntahan natin kaya ayon." o gosh hulog ng langit tong si Evie.
"Thank God." sabi ko.
"Huh? Bakit?" tanong niya.
"Wala kasi akong tulog kaya nag dilim paningin ko kanina eh.i need some rest." sabi ko.
"Ahh sigee.Rest well.Update nang kita if meron pang pag babago.Byee" sabi niya.
"bye." madaling madali ang loka.for sure may ka date nanaman yon.
Dali dali akong pumunta ng bathroom para maligo dahil kating kati ako.
Pagkatapos kong maligo ay walang paring pinag bago yung kati.Chineck ko sa bag baka may natira pang gamot ko don,pero wala na talaga.
YOU ARE READING
Playing Fire with Her Lies ( BAD GIRLS SERIES #1)
RomanceZyleanne Yuriko Celeste I. Mendez a rebel daughter of Leon Yorick Mendez and Zylene Celestia Iwamoto- Mendez. She is very spoiled by her parents.Na kahit anong gulo ang gawin niya ay ginagawan nila ito ng solusyon para hindi na kumalat ang balita.da...