Kabanata 16

121 18 24
                                    

Mall Tour

Kinabukasan ay halos wala nanaman akong tulog dahil sa pag hahanda para mall tour.Maaga din ang lakad namin para hindi masyadong traffic.

Malayo layo din yung pag mo mall touran namin.

Maasyos ayos na din ang pakiramdam ko.

Medyo napatalon ako ng biglang tumunog yung cellphone ko dah sa tawag.

"Yuri Ghorll!!! MORNINGG!" sigaw na bati niya kaya nilayo ko sa tenga ko yung cellphone dahil baka mabingi ako sa kalokohan nitong si Evie.

"Morning.Anong balita?" tanong ko.

"Sabi ng production may mall tour daw uli next week.Sa Thursday." sabi niya.

"Oh?sige." sabi ko.

"On the way na kami papunta sa bahay niyo.Naka handa ka naba?" tanong niya.

"Yes nag aayos nalang" sagot ko naman.

"Mga gamit mo?Naka ready na?" tanong niya.

"Yeps" sabi ko.

Dalawang araw kasi kami mag mo mall tour.Sa hotel muna kami matutulog.

Maya maya ay nandiyan na sila.Kaya naman bumaba na din ako.

Gaya ng dating gawi,tulog kami sa biyahe para may energy kami.

Matagal tagal din kaming bumiyahe,minsan nag iis stop over kami para bumili ng pagkain.

Dito ko nalang din binabawi yung tulog ko sa biyahe dahil baka bumigay din yung katawan ko if kung hindi ako maka tulog.

Medyo nasakit pa ng onti yung ulo ko,pero kinakaya ko naman dahil ayaw kong sa susunod na linggo nila ilagay yung reschedule ng mall tour at matambakan ako.Mas lalo lang akong hindi makakatulog.

"Nag update yung production,may photo shoot kayo ni Kiel para doon sa gagawin niyong movie.Sa thursday 9 pm.Nakaka inis nga at ginawang gabi,pero wala naman tayong magagawa." sabi ni Evie.

"Grabe naman yang production na yan.Ano yan,wala ng pahinga?" si Rachel.

"Oo nga.Jusme nakaka pagod!" sabi ni Evie."Hindi ba sila naaawa saatin,dapat kasi sinabi na nila ng mas maaga para hindi sila nag hahabol ngayon.parang mga shunga naman.Kung magka sakit tayo,cargo din nila yun.Wala silang mga staff."

"Tru" sabi ni Cristal.

"Nawawalan na nga ako ng time sa pag aaral eh.Medyo naiinis tuloy si Lina dahil wala na daw akong tulog." si Kiel naman.

Pinapa kinggan ko lang sila habang naka pikit yung mata ko.Pero hindi naman ako tulog.

"Wews,sana ol may na gagalit pag walang tulog yung jowa niya." si Liza.

"WAHHAHAHAHAHHA." nagtawanan sila.

"Uy uy uy si Yuri! Nanahimik! Alam kong gising ka loka." sabi ni Evie.

"Bakit? Sino bang may sabing tulog ako?" tanong ko.

"Ayyy.HAHAHAHA.kwento ka naman diyan.nananahimik ka kasi diyan eh." sabi ni Sofie.

"Anong gusto niyo kwento ko? Yung boring kong buhay doon sa mansion namin sa Forbes?" tanong ko.

"Pwede naman.O kung gusto mo yung exam mo kahapon." sabi ni Evie.

"Madali lang yung exam ko." tipid na sabi ko.

"Shala nag salita nga.Grabe naman yung tama saaking bobo." patawa ni Liza.

"Loka ka." sabi ko.

Nagtawanan kami.

"Eh diba may training ka? Anyare don?" si Kiel.

Umirap ako." Pina uwi ako ni Coach." sabi ko.

"Hala?! Bakit?" gulat na tanong ni Sofie.

"Nag time first ako eh.Nag dilim yung paningin ko." walang pakeng sabi ko.

"Gagi? Natalo ka?" tanong ni Evie.

"No!" sabi ko.

Natigil kami sa pag uusap ng tumawag ang production management para sabihing naka book na kami sa VIP ng Hotel.Aba dapat lang.Dami dami nilang pa mall tour eh.Biruin mo yun sunod sunod na araw.Kundi ba naman isat kalahating ano yung production.

Nang makarating kami sa may hotel ay si Evie ang kuma usap sa receptionist.Dinala naman ng mga guard yung mga gamit namin sa kwarto.

Ang kasama ko sa room ay si Evie,Cristal,Sofie,Liza,Rachel.

Driver naman namin ang kasama ni Kiel sa room.

Dalawang Room kasi ang meron sa isang ano ng hotel.

Kaniya kaniya kami ng higa pag dating namin sa may room namin dahil sa pagod.

"Ilang oras tulog niyo?" tanong ni Evie.

"4 hours" si Liza.

"6 hours" si Sofie.

"3 hours" si Rachel.

"5 hours" si Cristal.

"Same kamo ni Cristal" sabi ni Evie." Ikaw Yuri??" tanong niya.

"30 minutes or less" sagot ko.

"Gagi?! Kaya moyon?" tanong ni Cristal.

"Yeps.May tulog naman ako ng isang oras nung hapon." sabi ko.

"Angas mo teh" si Liza. "Ako hilong hilo pag ganon tulog ko.

"Tss.sanay akong walang tulugan pero kailangan kong matulog dahil bumibigay na din yung katawan ko minsan." sabi ko.

"True.Wag mong masyadong ipressure yung sarili mo" si Evie.

"Oo nga kasi pag pinressure mo sarili mo,talagang bibigay yung katawan mo teh" dagdag ni Liza.

"Tsaka yung mga school works,unahin mo muna iyon tas sunod mo nalang yung mga script pag pinapa kabisado na ng production.Tutal magaling ka naman mag kabisado.

Nakatulugan na din namin ang pag ku kwentuhan.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Maya maya ay nag handa na kami para sa unang mall tour namin dito.

Gaya ng dati.Make up at damit pati buhok abg inaayos saakin.

Pagka dating namin ng mall ay madaming tao ang sumalubong saamin.

"YURIII!! EZEKIEL!!" sigaw nila.

Dating gawi.Palaro,Magpe perform kami sa stage,autograph,pa picture.ulit ulit lang kada mall tour kaya sanay na din kami.Pero nakaka pagod din,talagang bagsak ka mamaya,lalo na pag sayaw ang pinerform namin ni Kiel.

Playing Fire with Her Lies ( BAD GIRLS SERIES #1)Where stories live. Discover now