Fiancée
Nang makarating kami ni kuya sa restaurant na sinasabi ni Dad ay pina alalahanan niya muna ako na wag kong ipapahiya si Dad doon sa mga magulang ni Vince.
"Yes kuya." sagot ko.
"Basta kung may tanungin sayo.sagutin mo lang ng ayos,wag ka magpapakita ng katarayan." sabi niya.
"Kuya Grabe ka ha.may respeto naman ako sa nakatatanda.depende lang sa ugali nila."sabi ko.
"Kaya nga.pakisamahan mo nalang,pero base sa pagkikita namin ni Tita nung bata ako ay mabait naman sila."sabi niya.
Tumango lang ako.
"Let's go." sabi niya.
Lumakad na ako kasunod niya.
Naka suot lang ako ng Puff Sleeves V-neck Dress Temperament Sexy One-shoulder Dress na kulay Maroon at ng White fancy high heels,naglagay din ako ng alahas like Rolex Datejust Ladies Yellow Gold Diamond Pave Watch,at Gold necklace with big gold heart pendant.At nag suot ako ng isang Louis Vuitton New Wave Chain Tote White na bag.
Nang makapasok kami sa VIP room ng restaurant ay nakita ko agad sila Mom na nakikipag usap doon siguro sa may magulang ni Vincent.Nandito na din pala si Kuya Leo kasama si Ate Lucille.
"Ow nandito na pala sila." sabi nung isang babae,probably Vincent's Mom."Is this Yuri?" tanong niya kay Mom.
Nakangiting tumango si Mom.
"O my gosh! The last time I saw you was when you were young.She was only 4 years old then." tuwang tuwang sabi niya.
Ngumiti lang ako at nagsabing " Good Evening Mr. and Mrs. Alcantara "
"Ow stop calling us in a formal way.Just call us Papa and Mama. or Tito and Tita,kung saan ka komportable." sabi ng Dad ni Vincent.
"Tita and Tito then." sabi ko ng nakangiti.well mabait naman mga magulang niya,siya lang talaga yung nakakainis yung pag mumukha.
Bumati din si Kuya Lucius sa kanila.
"Medyo nalate kayo ah.Saan kayo galing?" tanong ni Dad.
"Nag racing po kami." sagot ni Kuya Lucius.
"Kayo ni Yuri?" medyo gulat na sabi ni Tita.
"Yes po." ako na ang sumagot.
"Really? Hindi ka natatakot? Delikado yan." tanong niya.
"No po." sagot ko.
"So mahilig pala kayo sa extreme sports" tanong ni Tito.
"Yes po." sagot ko.
"Nako,may pinagmanahan talaga" sabi ni Tita.
Napatawa naman si Mom at Dad.
"So anong balak mong kuhanin or kinukuha mo ngayong college,Yuri?" tanong ni Tita.
"For now po ang kinukuha ko is Business Ad,Then pag natapos na po iyon ay Architecture naman." sagot ko.
"Oh? Parehas pala kayo ni Vincent,kaso ang sa kaniya naman ay Business Ad at Engineering." tuwang tuwang sabi ni Tita.
Ngumiti nalang ako.
"By the way,Leon anong ipapa handle mong negosyo kay Yuri?" tanong ni Tito.
"Hotels and Resort" sagot ni Dad.
"Oh that's great" sabi ni Tito.
"Wow, Im sure kayang kaya ni Yuri iyon." nakangiting tugon ni Tita. "By the way,May pinapa handle sa si Tita kay Yuri na organization diba?" tanong niya.
YOU ARE READING
Playing Fire with Her Lies ( BAD GIRLS SERIES #1)
RomanceZyleanne Yuriko Celeste I. Mendez a rebel daughter of Leon Yorick Mendez and Zylene Celestia Iwamoto- Mendez. She is very spoiled by her parents.Na kahit anong gulo ang gawin niya ay ginagawan nila ito ng solusyon para hindi na kumalat ang balita.da...