"amie thích ăn gì, mẹ mua cho amie hết."
"thật sao mẹ?"
"đúng vậy, con muốn ăn gì nào?"
đứa nhỏ thì thầm:
"cái gì cũng được, nhưng mẹ mua hai cái nha, con cho anh hai nữa."
đứa nhóc đăng sofa đang xem tv, nghe nhắc mình cũng xoay mặt qua, bắt gặp ánh mắt khó chịu của người phụ nữ lớn tuổi, và ánh mắt ngây thơ của bé gái nọ.
"con cho nó làm gì? nó có thương con đâu? suốt ngày chỉ muốn tống con ra khỏi căn nhà này thôi."
người phụ nữ nói với bé gái tên amie ấy, bé chỉ mới bốn tuổi, vốn không hiểu những lời vừa thốt ra từ mẹ mình, chỉ im lặng, nhìn mẹ và anh hai đang trao nhau ánh mắt không mấy thiện cảm hay vui vẻ gì.
nhóc thu ánh mắt về, trầm tư im lặng mà suy nghĩ, mẹ nhóc đã mất chỉ một năm ba đã mang về một người 'mẹ' khác cùng đứa 'em gái' đó, nhưng đó cũng không gọi là con riêng, đứa bé chính là con chung của mẹ kế và ba, chính xác là cả hai đã ngoại tình khi mẹ nhóc còn sống.
nhóc jungkook năm nay chỉ mới sáu tuổi, nhưng đã hiểu chuyện đến không ngờ, mẹ cũng đã mất, ba đi làm cả ngày, không thể đòi hỏi ai xới cơm hay làm đồ ăn cho mình, chỉ lẳng lặng ăn sau những buổi ăn thịnh soạn của hai mẹ con amie, đau lòng, tủi thân lắm chứ..
mẹ của amie đối với jungkook tệ lắm, ghét ra mặt, nhưng jungkook cũng thế, tuy còn nhỏ nhưng cũng đã thể hiện thái độ ra bên ngoài, không thích cả amie, ngược lại, con bé đó suốt ngày chạy theo jungkook rồi kêu vài tiếng 'anh hai'.
thành thật mà nói, amie đối xử với jungkook rất tốt, có bánh đều chia sẻ với người anh trai này, nhưng thành kiến của jungkook đối với amie cũng không giảm đi nhiều, vì sự xuất hiện của amie khiến ba không còn thương jungkook nữa, em cũng chính là thành phẩm của một cặp đôi ngoại tình, ở sau lưng mà phản bội mẹ.
tuy là có thành kiến, nhưng cách jungkook thể hiện ra bên ngoài cũng chỉ là sự lạnh lùng, tuyệt đối không làm gì khác ảnh hưởng đến amie cả.
cả hai cứ vậy sống cùng nhau chung một nhà, đến nay đã mười hai năm, jeon amie vừa lên lớp mười, còn jungkook học lớp mười hai, cả hai chung trường, ngày nào jungkook cũng chở amie đến trường bằng chiếc xe máy ấy.
nhưng dạo gần đây, khoảng một tháng trở lại đây, càng ngày tính tình của jungkook càng xốc nổi hơn, đó là vì ở nhà, mẹ của amie đã cay nghiến jungkook nhiều hơn, luôn chỉ trích jungkook ở mọi lúc mọi nơi nếu có thể, bà ấy rất ghét jungkook.
"sao mày mặt dày quá vậy? gia đình tao ba người đã đủ hạnh phúc, mày trưởng thành rồi, vẫn còn cố ở lại trong nhà này để ăn tiền của cái nhà này, sao mày không đi theo con gái mẹ của mày luôn đi?"
jeon jungkook im lặng rất lâu, nhưng khi nghe nói đến mẹ mình liền ngước mặt lên, tiến tới:
"bà chửi tôi thì tôi không nói nhưng bà không được phép nhắc đến mẹ tôi nghe chưa?"
"mày làm gì tao? con mẹ mày có gì tốt đẹp? chẳng trách sao năm xưa mẹ mày còn sống ba mày vẫn tìm đến tao mỗi ngày."
"bà.."
jungkook nổi nóng, không kiềm chế được mà xông đến, lúc đó jeon amie hoảng quá vội chạy đến can ngăn, đứng phía trước che chắn cho mẹ của mình, nói:
"anh hai bình tĩnh đi."
rồi em quay ra phía sau, hơi nhíu mày nói:
"mẹ, sao mẹ nặng lời như vậy? mẹ nói cái gì kì vậy?"
"con im đi, con thì biết gì? cái thằng bất hiếu này nè.. đừng quên mười hai năm qua là tao đã nuôi nấng mày để cao lớn thế này, bây giờ quay ra mày còn định đánh mẹ của mày hay sao?"
jungkook đôi mắt đỏ ngầu tức giận, quát:
"bà không phải mẹ tôi, nghe rõ chưa? bà không bao giờ là mẹ tôi!!"
"mày.."
jungkook xoay người bỏ chạy, nếu còn ở đó, anh sẽ mất bình tĩnh mà ra tay với bà ta mất.
đó là chuyện xảy ra rất nhiều khoảng một tháng trở lại đây, jungkook vì vậy mà cáu gắt với jeon amie, vì jeon amie là con của bà ta, anh thực sự chỉ muốn ghét, không muốn đội trời chung, chẳng muốn làm anh hai của nó.
mỗi tiếng anh hai nó thốt ra, jungkook đều không muốn nghe, chỉ muốn đi khỏi nơi đó..
mặc dù nó không làm gì sai.. nó không làm gì có lỗi với jungkook cả, nhưng anh không thể thương nó, anh chỉ muốn mình ghét nó thật nhiều vì nó là con gái của ba anh và người đàn bà độc mồm độc miệng đó.
"mày về một mình đi, hôm nay tao chở bạn gái tao."
amie lủi thủi xuống xe, từng bước đi bộ về, từ trường về tới nhà mất 25 phút nếu đi bộ, amie vừa đi được 5 phút, đã có một xe 50 phân khối khác chạy đến, là đàn anh lớp 11.
"lên anh cho đi nhờ."
amie ngượng ngùng gãi đầu.
"dạ, có phiền anh quá không?"
"không, tiện đường của anh mà."
amie do dự một chút cuối cùng cũng đồng ý lên xe.
"vâng em cảm ơn."
jungkook ở phía xa đằng sau, nhìn thấy amie lên một chiếc xe khác, người chở anh cũng biết, là một học sinh giỏi khối 11, gia thế giàu có, tính tình cũng hiền lành, jungkook vì vậy, cảm thấy yên tâm.
đằng sau jungkook không có ai cả, chỉ vì anh muốn amie biết rằng, anh ghét amie, không muốn ngồi cùng xe với amie.
nhưng khi nhìn thấy amie từng bước lủi thủi đi bộ, anh đã rất áy náy, rồi cậu nhóc kia chạy đến cho em đi nhờ, anh lại thấy an tâm phần nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Hai || Jungkook
Fanfictionthứ lỗi lầm mà anh hai đã gây ra với em, anh không mong em tha thứ, chỉ mong em có thể sống một đời an yên..