Chapter 3 - Simula ng Miserable DAYS

164 6 0
                                    

The next day..

CINDY's POV

-

-

-

-

Aling Marie: Cindy, gumising ka na at maaga pa ang pasok mo.

Cindy: opo baba na ho (naguunat-unat pa) 

Aling Marie: Mag-almusal ka na ha? bumaba ka na at hinihintay ka na ni Irene sa baba.

Irene? naku. sabi na eh. mukhang may binabalak nanaman tong si Irene. Si Aling Marie nga pala ang kasambahay namin. Siya ang pinag kakatiwalaan ng parents ko habang nasa ibang bansa sila. bata pa lang ako siya na ang nagaalaga sakin.

------------> Irene's picture on the right

naligo na ako at bumaba dahil kanina pa pala naghihintay sakin sa baba si Irene.

Irene: CINDY! tara na pumasok na tayo! 

Cindy: ha? eh ang aga pa ah? 7:00am pa lang. (8am kasi ang pasok namin) tska di pa ako nagaalmusal. tara kumain muna ta---

bigla akong hinila ni Irene at kumuha siya ng dalawang sandwich.

Irene: Aling marie, mauuna na po kami ha! malalate na po kami eh. bye po!

Cindy: AHH aling marta cge po paalam ho!

Aling marie: sige sige mga iha magiingat kayo ha! (sabay kaway saamin)

haaay eto talagang si Irene mukhang may plano nanaman ah..

sumakay na kami sa kotse niya at pumunta na kami sa school.

nang makarating na kami...

Cindy: Irene bakit ba ang aga natin? wala pang masyadong tao dito sa room oh. 

Irene: meron na kayang tao.

pagtingin namin sa room nakita namin si Michael nagpapatugtog sa iPhone niya. O___O wow naka earphones pa ang mayabang.

Cindy: WOW ang aga mo MR. YABANG ah.

Michael: maaga talaga ako no. teka, mukhang ang aga mo din ah? mukang magiging maaga din ang pang-aasar ko sayo

Cindy: HAAY NAKO. mukhang magiging MAAGA ata magsisimula ang MISERABLE DAY ko! kasi naman Irene eh sabi ko sayo masyado tayong maaga!

Irene: hoy Mr. Yabang. wag mo masyadong aawayin tong bestfriend ko ha! sayo ko muna siya ipagkakatiwala ngayon. Marami kasi akong pupuntahan.

Cindy: HA?? huy IRENE san ka naman pupunta?? wag mong sabihing iiwan mo ako dito?? ayokong makasama tong mayabang na to!

Michael (biglang sumingit): aba MAS ayokong makasama ka. Sinusumpa ko ang araw na to!

 Cindy: NAKU IRENE wag mo akong iwan dito. baka makapatay ako ng mayabang ngayon. >:[

Irene: haay naku Cindy. nakalimutan mo na bang SSG officer ako? kaya nga maaga tayo ngayon kasi magkakaroon kami ng meeting. gusto ko may kasama ako papuntang school. kaso , swerte mo at nandito si mr. yabang. haha sige na aalis na ako. hoy Mr. Yabang umayos ka ha! ikaw nang bahala sa bestfriend ko!

Cindy: haaay Irene :(((((((( (sabay tingin kay michael) kawawa naman ako!

Michael: mas kawawa ako!

Cindy: mayabang ka!

Michael: anong mayabang? ang gwapo ko kaya!

Cindy: LUL! eh kahit na gwapo ka, kung mayabang ka naman, NEVERMIND!

Michael: aba ikaw wala akong macocompliment sayo kaso you're IMPERFECT!

Cindy: WHATEVER! i don't need your opinion !

Michael: eh kung wag ka nalang kaya maingay diyan kita mong nagpapatugtog ako eh. tumatalsik pa laway mo sakin!

Cindy: KAPAL MO NAMAN! swerte ka nga at natatalsikan ka ng laway ko! YOU MUST BE THANKFUL! 

Michael: kahit kelan di ako magpapasalamat basta tungkol sayo.

Cindy: GGGGRRRRRRRRR >.< NAKAKAASAR NA! HAY! makapag-basa na nga lang!

sana may biglang anghel na dumating para iligtas ako sa mokong na to!

maya-maya, biglang ni LOUDSPEAKER ni yabang yung pinapatugtog niya

Cindy: HOOOY! ANG INGAY NAMAN! kaasar ka na ah! nagbabasa kaya ako dito!!

Michael --> dedma lang -___- tuloy pa din sa pagyuyugyog ng ulo niya dahil ROCK ata ung music  na pinapatugtog niya.

Cindy: HOOOOOOYYYYYYY!!!!!!!!!

maya-maya......

knock knock!

may kumakatok sa pinto.. Yes mukhang may dumating na ata na kaklase namin!

pagbukas ng pinto:

Kyle: Goodmorning Cindy :)

napatigil kaming dalawa O___O

End of chapter 3. readers please support this story. ipakalat niyo po please. mas maiinspire kasi akong magsulat kapag madaming readers and Votes. please LEAVE your comments also. negative man or positive. suggestions din. :)))

100 Days RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon