Chapter 5 - The Day before the Foundation Day

148 4 2
                                    

ANNOUNCEMENT!!!!

    - Meron na po akong SECOND story. PROMOTE ko lang. hahaha eto po oh,

The story is entitled, "Transfer Student Meets the Heart-throb.... TWINS??" SEARCH NIYO NA LANG HA? :* 

May facebook account na nga pala ang ilan sa mga Main characters ng story. Search niyo na lang sila:

"Cindy Montez (Odr)" (has a pink letters written on her profile picture)

 "Michael Garcia (Odr)" (has a blue letters written on his profile picture)

"Irene Mendia (Odr)(has a yellow letters written on her profile picture)

"Kyle Ansas (Odr)(has a green letters written on his profile picture)

SEARCH NYO NA LANG :))))

6 days passed.. 

Irene: Classmates! bukas na ang Foundation Day so make sure na all of us must strive hard today okay? all of the members of the Play come here practice na tayo and others, do the assigned activity sa inyo ha.

Sasha: (isa pa naming kakalse) Irene, wala si Kyle. 

Irene: ano? bakit asan daw siya??

Sasha: tumawag siya sakin. May sakit daw siya ngayon eh. di daw siya makakapunta ngayon. di nga din daw siya makakasali sa play bukas. 

Irene: ANOOO??? bakit ngayon pa??? LATE NA. haaay kung kelan bukas na yung play oh! wrong timing naman!

Cindy: Irene bakit? May problema ba?? 

Irene: Cindy hindi makakapunta si Kyle. may sakit siya. hanggang bukas di siya makakasama sa play

Cindy: ano?? ah kung ganon sige ayos lang sakin. magpahinga na lang siya. naku ano kayang nangyari dun??

Irene: wala na tayong panahon para mag-alala pa saknya. kailangan na siyang mapalitan. hmmm..

grabe wrong timing si Kyle :( ngayon pa nagkasakit. eto pa naman yung matagal ko nang hinihintay.. ang makasama siya sa isang play bilang leading man ko. haaay sayang naman.. pero ayos lang.. magpahinga na lang siya kung may sakit talaga siya..

Irene: Alam ko na! Michael ! (sabay tingin kay Michael na nagsasabit ng mga kurtina para sa stage)

Michael: bakit? mukhang may problema kayo ah

Irene: malaking malaki ang problema natin. we need your help. please..

Michael: teka, teka.. ano ba yung problema na sinasabi mo? 

Irene: wala si Kyle. di siya makakapag ganap bilang si Romeo. Michael, ikaw nalang ang iba pang nakikita kong FIT sa role na to. please help. kailangan kailangan natin ito. pag nagawa natin ito ng successful, exempted na tayo sa PERIODICAL test kay miss. Guevarra.

Michael: kung ma-eexempt tayo sa test, sige tatanggapin ko ang pagsubok na yan. 

Cindy: hoy Mr. YABANG anong PAGSUBOK ang pinagsasabi mo diyan ha?? ano ako sa tingin mo? 

100 Days RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon