Kabanata 15: Villanueva
"No, Geneva!"
Nagulat sa sagot ni Dominic sa'kin, nawala agad yung ngiti sa labi ko at saya sa dibdib ko.
I couldn't believe it, I couldn't believe this, that Dominic would actually be this upset because of what happened.
It all started from the moment I woke up from a blackout I had last night, pagkatapos ng mga ilang araw ay naging okay naman na 'ko pero 'di na 'ko masyadong uminom ng alcohol dahil sa nangyari nung opening night.
Lasing na lasing daw talaga ako, wala naman akong masyadong naalala at first pero sa tuwing nakikita ko si Dominic na para bang ninenerbyos sa tabi ko, doon ko narealize na baka may nagawa ako sa kanya.
I don't want him to feel uncomfortable around me, I want him to fall for me.
Ako na yung ninerbyos sa ginagawa niya, sa bawat tingin at paglayo niya sa'kin.
And no matter how many times I have asked if I've done something wrong, 'di naman din niya sinasabi, wala siyang inaamin.
Mas lalo lang akong nag-alala na baka may nagawa ako sa kanya, at baka nasira ko yung relasyon namin dahil sa kabaliwan ko.
And then I started picking up the pieces, I started remembering the night when it was just the two of us inside my old room.
Sobrang lapit namin sa isa't-isa at ramdam ko pa yung init ng katawan niya sa'kin, and then... I remembered it.
We kissed.
We made out.
No wonder he was trying to avoid me because we kissed.
Napasigaw pa 'ko sa saya, kasi alam ko kung paano niya 'ko hinalikan, he kissed me back!
He was so passionate about it, the way our tongues fought with each other and kissed each other without any hesitations.
As if... we were making out as a couple, as lovers.
I was distracted by it.
Sinasabi ko na nga ba eh, gumagana talaga yung mga ginagawa ko para lang mahulog siya sa'kin, it made sense!
It totally made sense now!
He avoided me because he's probably embarrassed by what happened!
But he doesn't have to be embarrassed! It's okay that we made out and that he likes me!
Pero nagkamali ba 'ko sa naisip ko na baka gusto niya 'ko?
"Dominic... I... nagtatanong lang naman ako."
"Nagtatanong? O nang-aasar?"
Anong meron sa kanya?
'Di ko naman siya inaasar?
Tinatanong ko lang naman kung anong ibig sabihin nung naghalikan kami nung gabing yun?
Kung may nararamdaman ba siya sa'kin o kung ano pa bang dahilan ang meron sa halikan na yun.
Ang talim ng titig niya sa'kin, medyo malamig din pero parang yung mukha niya naman 'di gusto yung tinanong ko, ano bang mali kung tinanong ko lang naman siya?
"Bakit naman ako mang-aasar, Dominic? I just wanted to know what that kiss meant! That's all! Is it why you've been avoiding me lately? Is that why?"
BINABASA MO ANG
Loving You With My Hands Tied ✔️
Roman d'amourAster Geneva D. Dixon has always been in love with Dominic Herrero since she was seventeen. He's always been the only thing on her mind from when they first met and made a promise to herself to marry him one day despite his traumatizing past and wha...